Cập nhật: 09/09/2024 13:11:00
Xem cỡ chữ

Tối 8/9, nhiều em nhỏ ở thành phố Huế đã được đón Trung thu với Chương trình “Trải nghiệm Tết Trung thu truyền thống Huế” do Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp Tạp chí Vietnam Travel và các đơn vị đồng hành tổ chức. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện bốn mùa của Festival Huế 2024, hưởng ứng Lễ hội “Huế vào thu”.

Trình diễn múa lân tại sự kiện. (Ảnh: Ban tổ chức)

“Trải nghiệm Tết Trung thu truyền thống Huế” là hoạt động ý nghĩa nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa về Tết trung thu cổ truyền của Huế nói riêng và của Việt Nam nói chung. Đồng thời, góp phần giúp mỗi người hiểu sâu sắc hơn về đạo làm con, về chữ hiếu với cha mẹ, khơi dậy sự đồng cảm, chia sẻ yêu thương trong cộng đồng.

Phát biểu tại sự kiện, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phúc khẳng định: Truyền thống hiếu đạo, biết ơn cha mẹ, phụng dưỡng song thân vốn là truyền thống lâu đời của người Việt Nam nói chung và người dân Huế nói riêng. Với chủ đề “Bách thiện hiếu vi tiên” (Trăm việc thiện việc hiếu đứng đầu), chương trình muốn tạo không gian đoàn viên, sum họp ấm áp trong dịp Trung thu, với hành động tri ân cha mẹ nhằm giáo dục về truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Lan tỏa vẻ đẹp Tết trung thu truyền thống Huế ảnh 1

Hoạt động tri ân cha mẹ theo truyền thống "Bách thiện hiếu vi tiên". (Ảnh: Ban tổ chức)

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như: giới thiệu và trưng bày về lân, liên hoan giao lưu múa lân, phá cỗ trung thu… Đặc biệt, lần đầu tiên, hoạt động tri ân cha mẹ theo truyền thống đã được tổ chức với sự tham gia của nhiều gia đình. Hình ảnh các em nhỏ dâng hoa, gửi lời tri ân tới cha mẹ đã thật sự mang đến những khoảnh khắc xúc động.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã thăm, tặng quà cho các em thiếu nhi tại một số trung tâm bảo trợ trên địa bàn thành phố Huế nhằm chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, mang đến niềm vui cho các em thiếu nhi thiệt thòi trong mùa trung thu.

Lan tỏa vẻ đẹp Tết trung thu truyền thống Huế ảnh 2

 

Trao giải Liên hoan Múa lân Huế 2024. (Ảnh: Ban tổ chức)

Ban tổ chức cho biết, Chương trình sẽ tiếp tục được hoàn thiện dần để trở thành hoạt động thường niên gắn với du lịch và văn hóa truyền thống Huế, trong chuỗi hoạt động của Festival Huế trong các năm tới.

Theo nhandan.vn  

https://nhandan.vn/lan-toa-ve-dep-tet-trung-thu-truyen-thong-hue-post829470.html