Cập nhật: 09/09/2024 19:57:00
Xem cỡ chữ

Với những giải pháp đồng bộ, quyết liệt, cụ thể, công tác phát triển đảng viên mới ở Đảng bộ Huyện Vĩnh Tường đã đạt được những kết quả tích cực, chất lượng đội ngũ đảng viên từng bước được nâng cao, góp phần xây dựng tổ chức đảng ngày càng vững mạnh.

Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, chi bộ Trường THPT Đội Cấn luôn chú trọng công tác phát triển đảng viên mới, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng đảng.

Trong công tác bồi dưỡng, kết nạp học sinh vào Đảng, nhà trường xây dựng và thực hiện theo quy trình, tiêu chuẩn chặt chẽ, nghiêm túc. Đồng thời, rà soát những học sinh đủ 18 tuổi, có chí hướng, có động cơ vào Đảng đúng đắn, từ đó phân loại học lực để lựa chọn những gương mặt tiêu biểu đưa vào nhóm bồi dưỡng tạo nguồn.

Những học sinh được kết nạp vào Đảng đều là học sinh có lối sống, đạo đức trong sáng, kết quả học tập tốt, thể hiện được sự vượt trội của bản thân trong thời gian học tập tại trường. Với cách làm bài bản, trách nhiệm, năm 2024 ,Chi bộ Trường THPT Đội Cấn kết nạp được 2 đảng viên là học sinh.

Huyện ủy Vĩnh Tường xác định tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên là góp phần trẻ hóa đội ngũ cán bộ, đảng viên và nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng. Do vậy, căn cứ chỉ tiêu Tỉnh ủy giao và tình hình thực tiễn ở địa phương, Ban Thường vụ Huyện ủy đã có nhiều biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo sát với tình hình thực tiễn, giao chỉ tiêu phù hợp đến từng chi, Đảng bộ cơ sở trong công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên đảm bảo cả về số lượng, chất lượng.

Trên cơ sở chỉ tiêu Ban Thường vụ Huyện ủy giao, các cấp ủy cơ sở chủ động xây dựng kế hoạch, phân công trách nhiệm cho mỗi đồng chí cấp ủy, bí thư các chi bộ để chỉ đạo rà soát nguồn, giới thiệu đoàn viên, hội viên, quần chúng ưu tú để tham gia các lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng. Các xã, thị trấn đẩy mạnh các hoạt động, phong trào thi đua, qua đó, phát hiện những nhân tố tích cực, có nguyện vọng, ý chí vươn lên để bồi dưỡng tạo nguồn phát triển đảng viên. Nhờ vậy, đến nay, toàn huyện đã kết nạp được 190 đảng viên mới, đạt 70,5% kế hoạch được giao.

Với những giải pháp đồng bộ, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, tin rằng, Đảng bộ Huyện Vĩnh Tường sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu về kết nạp đảng viên mới, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Tạ Hương