Cập nhật: 09/09/2024 19:59:00
Xem cỡ chữ

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) qua đi, các nhà trường trên địa bàn tỉnh đã khẩn trương bắt tay vào dọn dẹp, tổng vệ sinh trường lớp, khắc phục những hậu quả do bão gây ra, đảm bảo điều kiện dạy và học. Hôm nay học sinh các cấp trong tỉnh đã trở lại học bình thường.

Do ảnh hưởng của bão số 3, mưa giông kèm lốc, sét, gió mạnh đã khiến toàn bộ dãy nhà lớp học 2 tầng của Trường THCS An Tường, huyện Vĩnh Tường bị tốc mái, 6/12 phòng học của dãy nhà tạm thời chưa thể sử dụng được.

Để đảm bảo cho học sinh quay trở lại trường học trong ngày hôm nay, bên cạnh công tác dọn dẹp hiện trường, nhà trường đã bố trí 5 lớp bị ảnh hưởng học nhờ tại Trường Tiểu học bên cạnh, cùng với đó là cắt điện khu vực nhà bị tốc mái để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Trường THCS Phú Đa cũng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 khi toàn bộ dãy nhà nơi đặt các phòng học bộ môn bị tốc mái hoàn toàn, kéo theo đó là nước thấm dột gây hư hỏng nhiều thiết bị học tập. Trước mắt, bên cạnh công tác khắc phục dãy nhà bị ảnh hưởng, nhà trường đã bố trí học ghép lớp và sử dụng phòng truyền thống của nhà trường để học sinh có chỗ học tạm thời đảm bảo an toàn.

Tại nhiều nhà trường, không chỉ bị tốc mái nhiều dãy nhà mà hệ thống cây xanh ở sân trường cũng bị quật đổ. Trong khi chờ lực lượng chức năng hỗ trợ tu sửa, nhà trường cũng đã chủ động dọn dẹp toàn bộ khuôn viên trong trường, rà soát các trang thiết bị để công tác dạy và học được triển khai ngay từ đầu tuần.

Theo thống kê sơ bộ của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh, ảnh hưởng của bão số 3 may mắn không có thiệt hại về người, tuy nhiên nhiều nhà trường cũng hư hỏng về cơ sở vật chất. Trước khi cho học sinh trở lại trường học vào ngày hôm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có công văn chỉ đạo các đơn vị, nhà trường khẩn trương khắc phục sự cố, thiệt hại do mưa bão, đảm bảo các điều kiện an toàn cho học sinh trở lại trường học; tổ chức dọn vệ sinh trường lớp, có biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, đặc biệt lưu ý việc đi lại của học sinh trên các tuyến đường, khu vực sông, hồ phải đảm bảo an toàn.

Phương Anh