Cập nhật: 15/09/2024 08:13:00
Xem cỡ chữ

Tiếp tục đợt giao tranh xuyên biên giới kéo dài hơn 11 tháng với Phong trào Hezbollah ở Lebanon, ngày 14/9, quân đội Israel mở thêm nhiều cuộc không kích ác liệt vào quốc gia láng giềng. Đáng chú ý, một số địa điểm nằm sâu trong lãnh thổ Lebanon lần đầu tiên trở thành mục tiêu tấn công của không quân Israel.

Thông báo đêm 14/9 của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận trong ngày hôm qua, không quân nước này đã mở nhiều cuộc tấn công vào các mục tiêu Hezbollah nằm sâu trong lãnh thổ Lebanon. Theo đó, ngoài các cuộc không kích vào các tòa nhà và trận địa của Hezbollah ở phía Nam Lebanon, IDF còn đánh phá nhiều kho vũ khí của nhóm vũ trang đối địch ở gần thành phố cảnh Sidon, Thung lũng Beqaa và khu vực Baalbek cách xa biên giới Israel khoảng 100 km.

Đặc biệt, truyền thông Lebanon khẳng định, không quân Israel tối qua đã tấn công làng Hawsh al-Sayyid Ali ở huyện Hermel, phía Bắc Lebanon, nằm cách biên giới Israel khoảng 140km. Đây là vị trí nằm sâu nhất trong lãnh thổ Lebanon bị Israel không kích kể từ đầu đợt giao tranh qua biên giới bùng phát đầu tháng 10/2023 giữa IDF và Hezbollah.

chien su trung Dong israel khong kich sau chua tung co vao lebanon hinh anh 1

Khói bốc lên ở Lebanon sau cuộc không kích của Israel ngày 8/6. Ảnh: Reuters

Nhiều nhà phân tích khu vực lo ngại không quân Israel có thể tiếp tục mở rộng phạm vi tấn công vào sâu bên trong lãnh thổ Lebanon trong những ngày tới để gây áp lực lên Hezbollah, buộc nhóm vũ trang đối địch phải chấm dứt chiến dịch bắn phá vào Israel và thoái lui ra xa khỏi đường biên giới chung Israel-Lebanon.

Theo Bá Thi/VOV-Cairo

 https://vov.vn/the-gioi/chien-su-trung-dong-israel-khong-kich-sau-chua-tung-co-vao-lebanon-post1121527.vov