Cập nhật: 25/09/2024 09:54:00
Xem cỡ chữ

Do ảnh hưởng của đợt mưa lớn kéo dài sau cơn bão số 3, tại Núi Cao Ba Làng thuộc thôn Yên Thích, xã Bắc Bình và Núi Sáng của thôn Tân Cương xã Ngọc Mỹ bị sạt lở có chiều dài khoảng 800m và tiếp tục xuất hiện những điểm có nguy cơ sạt lở cao. Xung quanh khu vực Núi Cao Ba Làng thuộc thôn Yên Thích, xã Bắc Bình có 7 hộ dân sinh sống. Trước tình hình đó, lãnh đạo huyện Lập Thạch đã đi kiểm tra các điểm có nguy cơ sạt lở.

Qua kiểm tra thực tế, lãnh đạo UBND huyện chỉ đạo Chính quyền xã vận động các hộ dân sống xung quanh khu vực có nguy cơ sạt lở cao đến nhà người thân để tránh trú, phòng tránh sạt lở xảy ra. Các lực lượng chức năng hỗ trợ người dân sơ tán đến nơi an toàn. Xã tiến hành cắm biển cảnh báo khu vực sạt lở và có nguy cơ sạt lở.

Thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để người dân cảnh giác khi lưu thông qua khu vực này. Đặc biệt khi có mưa to tiến hành chăng dây cấm người và phương tiện lưu thông.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện và UBND các xã tiếp tục kiểm tra, khảo sát thực địa và nắm tình hình, thực hiện các biện pháp chỉ đạo về phòng, tránh đảm bảo an toàn tại khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng.

Trung tâm VHTT&TT Huyện Lập Thạch