Cập nhật: 28/09/2024 21:08:00
Xem cỡ chữ

Một vài năm trở lại đây, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức tại Khu di lịch Tam Đảo đã thu hút lượng lớn khách du lịch đến với Tam Đảo, làm phong phú thêm các dịch vụ du lịch của địa phương.

Trước đây, du lịch Tam Đảo thường chia thành 2 mùa: mùa thấp điểm và mùa cao điểm. Tuy nhiên, một vài năm trở lại đây, du lịch Tam Đảo đã làm mới mình và đa dạng các hình thức du lịch để thu hút khách. Du khách tới du lịch tại thị trấn Tam Đảo không còn đơn thuần là lên ngắm cảnh, thưởng thức không khí mát mẻ tại một địa điểm có độ cao hàng nghìn mét so với mực nước biển mà còn đến để thưởng thức những giá trị văn hóa, giá trị nghệ thuật.

Đêm nhạc từ thiện gây quỹ ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc chịu thiệt hại về người và tài sản do bão lũ gây ra được tổ chức tại thị trấn Tam Đảo đã thu hút hơn 4 nghìn khán giả. Với sự tham gia của các nghệ sỹ, nhạc sỹ, ca sỹ nổi tiếng, đêm nhạc không chỉ là dịp để Tam Đảo quảng bá, khẳng định hình ảnh của mình với du khách, người hâm mộ mà còn đem lại giá trị nghệ thuật, giá trị nhân văn lớn lao khi quyên góp được hơn 3,6 tỷ đồng cho đồng bào bị bão lũ ở miền Bắc.

Hiện nay, xu hướng du lịch kết hợp thưởng thức âm nhạc ngày càng được du khách ưa chuộng, nhất là các bạn trẻ. Nhiều show ca nhạc được Ban tổ chức, doanh nghiệp đưa ra những gói dịch vụ hấp dẫn gồm vé, phòng nghỉ và các dịch vụ ăn uống đi kèm đã đem lại những trải nghiệm tốt nhất, thuận lợi nhất và giữ chân du khách khi đến Tam Đảo.

Những đêm nhạc có sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng được tổ chức dưới tiết trời mát mẻ, trong lành của Tam Đảo đang trở thành một trong những sản phẩm du lịch được du khách đặc biệt quan tâm. Đây được xác định là hướng đi giàu triển vọng giúp khắc phục tính mùa vụ trong hoạt động du lịch của Tam Đảo, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Tam Đảo tới bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Hà Giang