Cập nhật: 27/09/2024 20:10:00
Xem cỡ chữ

Chiều 27/9, đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tiếp và làm việc với Công ty TNHH Imarket Việt Nam. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông làm việc với ông Yang Il Kwon, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH iMarket Việt Nam.

Công ty TNHH iMarket Việt Nam là Công ty 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, trực thuộc Tập đoàn Gradiant, là một Tập đoàn đa ngành, chuyên cung cấp hàng hóa và các dịch vụ logictis cho các Công ty thuộc Tập đoàn Samsung, các Tập đoàn lớn của Hàn Quốc và Hoa Kỳ. Công ty TNHH iMarket Việt Nam cho biết Tập đoàn Gradiant mong muốn đầu tư một khu công nghiệp với quy mô dự kiến 200-300ha tại Vĩnh Phúc để thu hút các doanh nghiệp công nghệ cao tới đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông cảm ơn công tyTNHH iMarket Việt Nam đã tới Vĩnh Phúc và thông tin cụ thể về mong muốn hợp tác đầu tư Tập đoàn Gradiant tại Vĩnh Phúc. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông khẳng định phát triển công nghiệp tại Vĩnh Phúc có nhiều điều kiện thuận lợi, nhất là trong quy hoạch được Chính phủ phê duyệt đã xác định Vĩnh Phúc trở thành tỉnh công nghiệp phát triển. Trên thực tế, Vĩnh Phúc đã được phê duyệt quy hoạch 29 khu công nghiệp với quan điểm phát triển bền vững các khu công nghiệp, vì thế tỉnh đặc biệt quan tâm thu hút phát triển công nghiệp công nghệ cao, bán dẫn, AI.

Hiện Vĩnh Phúc đang đẩy mạnh họat động thu hút đầu tư, củng cố về cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng về điện để luôn đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông giao Trung tâm Hỗ trợ xúc tiến đầu tư, Ban Quản lý dự án rà soát hiện trạng các khu công nghiệp để doanh nghiệp có thể tiếp cận những thông tin, hệ sinh thái đầu tư tại Vĩnh Phúc một cách nhanh và hiệu quả nhất.

Thùy Linh