Cập nhật: 29/09/2024 07:27:00
Xem cỡ chữ

Bất chấp phản ứng dữ dội của khu vực và quốc tế sau vụ không kích hạ sát Thủ lĩnh Phong trào Hezbollah, quân đội Israel khẳng định sẽ tiếp tục chiến dịch tấn công vào Lebanon nhằm làm suy yếu nhóm vũ trang đối địch. 

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đêm qua cho biết, trong tuần, máy bay chiến đấu nước này đã bắn hơn 3.500 quả đạn và tên lửa tấn công các mục tiêu Hezbollah ở Lebanon, phá hủy nhiều năng lực rocket, tên lửa và máy bay không người lái cũng như các cơ sở tình báo của Hezbollah.

IDF khẳng định đã áp đặt “phong tỏa quân sự” đối với Lebanon, ngăn chặn việc chuyển vũ khí từ Iran vào Lebanon cho Hezbollah và khiến nhiều chuyến bay của Iran đến Beirut phải đổi hướng.

israel khang dinh se tiep tuc tan cong hezbollah, canh bao iran hinh anh 1

Israel không kích một khu vực ở Lebanon. Ảnh AP.

Tuy nhiên, IDF cũng cho rằng, vẫn còn nhiều việc phải làm với Hezbollah, ngay cả sau khi đã hạ sát Thủ lĩnh tối cao của nhóm này là ông Hassan Nasrallah. Theo đó, quân đội Israel cần triển khai thêm nhiều giai đoạn và sử dụng thêm nhiều nguồn lực để đối phó và làm suy yếu Hezbollah nhiều nhất có thể.   

Trước đó, trong bình luận chính thức đầu tiên sau cuộc không kích hạ sát Thủ lĩnh Hezbollah, Thủ tướng Israel Benjamin Neyanyahu tối qua khẳng định nhiệm vụ đối phó với Hezbollah vẫn chưa hoàn thành và người Israel có thể phải đối mặt với những thách thức lớn trong những ngày tới.

Thủ tướng Israel cũng cảnh báo vũ khí của nước này có thể vươn tới mọi ngóc ngách ở Iran cũng như toàn khu vực Trung Đông, ám chỉ khả năng Israel sẵn sàng tấn công vào bất kỳ địa điểm nào ở Iran và Trung Đông, nếu cần thiết.

Theo Bá Thi/VOV-Cairo   

 https://vov.vn/the-gioi/israel-khang-dinh-se-tiep-tuc-tan-cong-hezbollah-canh-bao-iran-post1124805.vov