Cập nhật: 06/10/2024 13:48:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện Kế hoạch số 313/KH-UBND, ngày 29/12/2022 của UBND tỉnh về việc triển khai Chỉ thị số 27-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn. Hằng năm, các địa phương trong tỉnh đã ban hành các kế hoạch, văn bản chỉ đạo và triển khai có hiệu quả nội dung này.

Theo báo cáo của UBND huyện Yên Lạc, trong năm 2023, huyện đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự xây dựng đối với 9 tổ chức, cá nhân với tổng số tiền gần 800 triệu đồng. Năm 2024, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra về quản lý quy hoạch và trật tự xây dựng đối với các xã, thị trấn và các dự án khu đô thị trên địa bàn. Theo đó, tính đến hết 9 tháng năm 2024, huyện đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng với số tiền gần 100 triệu đồng.

Tại địa bàn thành phố Phúc Yên, 9 tháng năm 2024, thành phố đã chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra đối với 46 tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong việc xây dựng. Qua đó, đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm trật tự xây dựng đối với 4 tổ chức và cá nhân.

Từ nay đến cuối năm, bên cạnh công tác vận động, tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự xây dựng đến các tổ chức, cá nhân thì các địa phương trong tỉnh tiếp tục tăng cường công tác giám sát, ngăn chặn và xử lý kịp thời các vi phạm về trật tự xây dựng, bảo đảm việc đầu tư xây dựng các công trình đúng quy định.

Hải Đăng