Mặc dù có kế hoạch sẵn sàng ứng phó với bão số 3, song trước sức mạnh của cơn bão, VNPT Vĩnh Phúc cũng chịu thiệt hại rất lớn về tài sản và thiết bị. Tuy nhiên, VNPT Vĩnh Phúc đã nhanh chóng huy động nhân lực, vật lực, đảm bảo thông tin liên lạc được kết nối thông suốt, góp phần giảm nhẹ thiên tai do bão gây ra.
Theo thống kê của VNPT Vĩnh Phúc, bão số 3 đã khiến hơn 100 tuyến cáp quang do đơn vị quản lý bị đứt; hơn 300 cột bê tông treo dây cáp bị nghiêng và gãy đổ, cây cối đổ làm đứt cáp truyền dẫn và cáp thuê bao gây nên hơn 10 ngàn lượt thuê bao băng rộng bị giãn đoạn thông tin liên lạc. Sau bão, VNPT Vĩnh Phúc đã huy động tổng lực cán bộ công nhân viên khắc phục sự cố đảm bảo mạng viễn thông, thuê bao băng rộng hoạt động trở lại bình thường.
Bên cạnh đó, với tinh thần sẻ chia, đồng hành cùng khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, VNPT Vĩnh Phúc đã triển khai hỗ trợ 6 nghìn suất quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ gồm: Miễn phí gói cước di động sử dụng 3 tháng, tặng bộ sạc dự phòng, máy điện thoại 4G và 100 triệu đồng tiền mặt, tổng trị giá gần 1,7 tỷ đồng. Trong đó riêng xã Sơn Đông, địa phương chịu ảnh hưởng nặng nhất bởi cơn bão số 3 là trên 280 triệu đồng.
Với triết lý vừa kinh doanh vừa phải đảm bảo hoạt động công ích, VNPT Vĩnh Phúc đã thực hiện tốt sứ mệnh nhiệm vụ chính trị đó là đảm bảo thông tin liên lạc trong bất kỳ hoàn cảnh nào, góp phần giảm được thiệt hại cho Nhân dân; đảm bảo kết nối thông tin, dịch vụ viễn thông phục vụ sản xuất, kinh doanh phục hồi phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh.
Lỗ Hiếu