Cập nhật: 09/10/2024 13:46:00
Xem cỡ chữ

Với mục tiêu xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh tiểu học thông qua việc thiết lập môi trường đọc thân thiện, dự án “Thư viện thân thiện” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động đã mang lại hiệu quả tích cực, đưa học sinh đến gần hơn với thói quen đọc sách.

Không gian thoáng, đẹp với màu sắc, hình ảnh bắt mắt; các loại sách được sắp xếp, phân loại theo lứa tuổi, thiết kế mới lạ... là dự án “Thư viện thân thiện” đang triển khai tại Trường Tiểu học Trưng Nhị, thành phố Phúc Yên thu hút được nhiều học sinh tham gia đọc sách. Ở nơi đây, các em học sinh được hòa mình vào các tiết đọc sách, tự do tìm hiểu và lựa trọn những cuốn sách mà mình yêu thích nhất. Tiết đọc tại thư viện của học sinh trở nên sôi động hơn khi các bạn học sinh lần lượt lên giới thiệu những cuốn sách mà mình mới đọc được.

Để sách đến gần hơn với học sinh, ngoài việc bố trí thư viện đọc thân thiện, việc bổ sung thường xuyên các loại đầu sách, báo và truyện là cần thiết. Chính vì thế, ngoài nguồn sách được đầu tư từ ngành giáo dục, nhiều trường học đã vận động các em học sinh tặng sách cho nhà trường; bên cạnh đó nhiều trường còn xây dựng tủ sách ngay tại mỗi lớp học, giúp cho các em có thể tiếp cận dễ dàng hơn với sách.

Hà Lý