Cập nhật: 13/10/2024 20:00:00
Xem cỡ chữ

Để giúp doanh nghiệp, hộ cá nhân nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh sau bão số 3, Cục Thuế Vĩnh Phúc đang triển khai các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế cho người nộp thuế theo chỉ đạo của Chính phủ và Tổng cục Thuế.

Hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vật liệu xây dựng ngay bên bờ sông Lô, khi nước lũ tràn về, toàn bộ diện tích bãi tập kết vật liệu, văn phòng và máy móc, thiết bị của Công ty TNHH Trung Kiên, xã Sơn Đông, huyện Lập Thạch đã bị ngập sâu trong biển nước. Lượng lớn cát, sỏi của đơn vị bị trôi theo dòng nước lũ, ước tính thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng.

Theo thống kê của tỉnh, bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây thiệt hại trên 700 tỷ đồng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của một số doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Trước những thiệt hại mà người nộp thuế phải gánh chịu, Cục Thuế Vĩnh Phúc đã nhanh chóng phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các chính sách hỗ trợ về thuế nhằm giúp các doanh nghiệp phục hồi sản xuất. Các chính sách này bao gồm miễn, giảm và gia hạn nộp thuế cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Mặc dù còn gặp không ít vướng mắc, khó khăn trong khâu xác định giá trị thiệt hại, hoàn thiện hồ sơ thống kê... song ngành Thuế Vĩnh Phúc quyết tâm tập trung cao độ để thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách hỗ trợ người nộp thuế bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Tiếp thêm động lực giúp người nộp thuế từng bước khắc phục khó khăn, ổn định và khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Phương Liên