Cập nhật: 13/10/2024 20:00:00
Xem cỡ chữ

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 125 đô thị Vĩnh Yên (29/12/1899 -29/12/2024), ngày 13/10, Trung tâm Văn hóa Thành phố Vĩnh Yên phối hợp với CLB Cờ vua Vĩnh Phúc và Liên đoàn Cờ vua Việt Nam tổ chức Giải Cờ vua thành phố Vĩnh Yên mở rộng năm 2024.

Tham dự giải cờ vua thành phố Vĩnh Yên mở rộng năm 2024 có trên 600 vận động viên đến từ 13 tỉnh, thành phố trong cả nước, tham gia tranh tài ở 18 nội dung. Các kỳ thủ thi đấu theo hệ Thụy Sỹ ở nội dung cá nhân và đồng đội 7 ván ở các nhóm tuổi, thời gian thi đấu 15 phút cho mỗi bên, áp dụng Luật thi đấu cờ vua do Liên đoàn Cờ Việt Nam ban hành. Không chỉ thu hút đông đảo số lượng người tham gia ở phong trào, giải cờ vua thành phố Vĩnh Yên mở rộng lần thứ nhất còn có một số vận động viên đã đạt được các thành tích cao tại giải Cờ Vua khu vực và quốc tế, điều này minh chứng cho chất lượng, uy tín của giải được tổ chức. Môn cờ vua không chỉ rèn trí thông minh, đem lại sức khỏe tinh thần xây dựng một môi trường sống lành mạnh, an toàn và văn minh cho mọi người. Giải Cờ vua lần này được tổ chức cũng là dịp để các vận động viên trong và ngoài thành phố, các tỉnh bạn gặp gỡ, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, tạo sân chơi giải trí lành mạnh, góp phần đẩy mạnh phong trào luyện tập môn Cờ Vua trong đông đảo quần chúng Nhân dân.

Để phát triển phong trào cờ vua trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc rất cần có sự hỗ trợ từ các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp và cả cộng đồng xã hội. Bên cạnh đó, việc tạo ra môi trường học tập và thi đấu chuyên nghiệp cũng là yếu tố quan trọng để giúp các tài năng trẻ phát triển và trưởng thành hơn trong môn thể thao trí tuệ này.

Nguyễn Toàn