Cập nhật: 13/10/2024 20:00:00
Xem cỡ chữ

Ngày 13/10, Ngày Doanh nhân Việt nam 13/10. Trong những năm qua tỉnh Vĩnh Phúc đã đạt nhiều bứt phá trên các lĩnh vực KT-XH, đặc biệt phát triển công nghiệp và thu ngân sách nằm trong top đầu cả nước. Kết quả đó có sự chung sức, đồng lòng nỗ lực của cả hệ thống chính trị, trong đó phải kể đến sự đóng góp quan trọng của đội ngũ doanh nhân và các doanh nghiệp trong tỉnh.

Với khát vọng đưa sản phẩm mật ong Tam Đảo ra Thế giới, những năm qua doanh nhân Lê Thị Nga đã không ngừng nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng, cũng như tìm tòi và chế biến thêm nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ mật ong kết hợp dược liệu, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Đến nay, sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Honeco không chỉ khẳng định thương hiệu tại thị trường trong nước mà sản phẩm mật ong Tam Đảo đã có mặt ở nhiều quốc gia, thị trường khó tính như: Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore.

Chủ động vượt khó cùng tinh thần khát vọng vươn lên khẳng định giá trị thương hiệu trên thị trường là đức tính chung của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Vĩnh Phúc trong suốt chặng đường phát triển vừa qua. Nhờ đó, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, từ 91 doanh nghiệp đăng ký hoạt động với số vốn 57 tỷ đồng vào năm 1997, đến nay trên địa bàn tỉnh có khoảng 17.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động với số vốn trên 290 nghìn tỷ đồng.

Sự lớn mạnh của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp chính là thước đo chính xác cho những cơ chế, chính sách hỗ trợ và sự đồng hành tháo gỡ khó khăn của các cấp chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc trong suốt thời gian qua. Các nhà đầu tư đến Vĩnh Phúc là công dân của Vĩnh Phúc, thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh. Bám sát quan điểm chủ trương đó, thời gian tới UBND tỉnh tiếp tục triển khai nhiều giải pháp cụ thể tạo động lực giúp đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh vững tin hội nhập.

Chặng đường phía trước còn nhiều thử thách, nhưng với bản lĩnh, trí tuệ, sự năng động sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, cùng sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của các cấp chính quyền trong việc tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc sẽ là điểm tự để cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Vĩnh Phúc vững tin hội nhập và phát triển bền vững, nâng cao vị thế của nền kinh tế Vĩnh Phúc.

Hải Đăng