Cập nhật: 15/10/2024 14:05:00
Xem cỡ chữ

Ngày 15/10 là Ngày Truyền thống công tác Dân vận của Đảng. Thời gian qua, phong trào thi đua Dân vận khéo được cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh đẩy mạnh triển khai với nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trên các lĩnh vực. Nhiều mô hình, điển hình mới đã được nhân rộng, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương.

Thực hiện công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường trục Bắc - Nam đô thị Vĩnh Phúc, đoạn nối từ đường vành đai 4 đi đê tả sông Hồng, chạy qua địa bàn xã Yên Phương, huyện Yên Lạc, khối Dân vận của xã đã tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, nhất là các hộ gia đình có liên quan trực tiếp, chấp hành tốt các quy định của nhà nước về giải phóng mặt bằng.

Đồng thời, phân công các tổ dân vận tuyên truyền, vận động đến từng địa bàn dân cư và từng hộ gia đình, nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng và tuyên truyền để người dân hiểu và đồng thuận. Đến nay, tất cả hơn 400 hộ dân có diện tích phải thu hồi hơn 12ha đều đồng thuận nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng để các đơn vị triển khai dự án.

Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua Dân vận khéo, Ban Dân vận huyện ủy Yên Lạc thường xuyên hướng dẫn, đôn đốc khối Dân vận các xã, thị trấn, đơn vị đăng ký xây dựng, tổ chức thực hiện các mô hình dân vận khéo trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, gắn với tình hình thực tế tại mỗi địa phương, đơn vị. Xây dựng các mô hình điển hình trong thực hiện vận động Nhân dân tham gia xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; phát triển kinh tế; bảo vệ môi trường; khuyến học khuyến tài; xây dựng gia đình, khu dân cư văn hóa; các mô hình an ninh trật tự.

Trong giai đoạn 2021-2025, huyện Yên Lạc đã xây dựng được 159 mô hình Dân vận khéo. Trong đó có 51 mô hình về lĩnh vực phát triển kinh tế; 52 mô hình về văn hóa, xã hội; 18 mô hình hình về quốc phòng an ninh và 38 mô hình về xây dựng hệ thống chính trị, đã phát huy hiệu quả tích cực trong đời sống.

Từ hiệu quả của phong trào thi đua Dân vận khéo trên địa bàn huyện Yên Lạc đã góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới; củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Lưu Trường