Cập nhật: 15/10/2024 13:50:00
Xem cỡ chữ

Vốn vay giải quyết việc làm là một trong số các nguồn vốn tín dụng chính sách đang được Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Bình Xuyên triển khai thực hiện hiệu quả. Đây được coi là “cần câu” để lao động nông thôn phát triển kinh tế, tạo việc làm và tăng thu nhập.

Được tiếp cận với nguồn vốn 100 triệu đồng từ chương trình cho vay giải quyết việc làm, ông Nguyễn Anh Dũng, thôn Chợ Nội, xã Tam Hợp đã mạnh dạn mở rộng mô hình chăn nuôi gà đẻ trứng. Với số vốn vay được, ông đã cải tạo chuồng trại, mua thêm con giống. Đến nay, mô hình chăn nuôi của ông đã tăng quy mô lên 4.000 con, gấp đôi so với ban đầu. Nhờ có kinh nghiệm nên đàn gà của ông phát triển thuận lợi, cho gia đình ông nguồn thu nhập ổn định.

Không chỉ gia đình ông Dũng, hiện nay trên địa bàn huyện Bình Xuyên đang có hơn 1.300 hộ dân được tiếp cận với nguồn vốn giải quyết việc làm với tổng dư nợ trên 50 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này, các hộ vay đã triển khai thực hiện các mô hình kinh tế trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống.

Việc đáp ứng kịp thời nhu cầu về vốn giải quyết việc làm sẽ giúp người dân được vay vốn với lãi suất thấp, ổn định; Khuyến khích, tạo điều kiện giúp người lao động tự tạo việc làm tại chỗ, chuyển dần lao động thuần tuý trong nông nghiệp mức thu nhập thấp sang các ngành nghề có thu nhập cao, ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu.

Phương Liên