Cập nhật: 16/10/2024 19:48:00
Xem cỡ chữ

Miền Bắc đã bước sang thời điểm giao mùa thu - đông, nhiệt độ trong ngày thay đổi thất thường là điều kiện thuận lợi cho nhiều loại virus, vi khuẩn phát triển phát tán dịch bệnh. Chính vì vậy, người dân đưa con đến các cơ sở tiêm chủng để tiêm vắc xin phòng bệnh có xu hướng gia tăng trong thời gian này.

Từ đầu tháng 10 đến nay, trung bình mỗi ngày Trung tâm Tiêm chủng VNVC Vĩnh Yên tiếp đón khoảng 150 người dân đến tiêm chủng, tăng khoảng 30% so với thời điểm trước giao mùa.

Ngoài các vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng những vắc xin phòng bệnh giao mùa như cúm, sởi, viêm phế cầu, sốt xuất huyết... cũng được người dân lựa chọn trong thời điểm này. Bên cạnh những cơ sở tiêm chủng tại các cơ sở y tế công lập, người dân đã tìm đến cơ sở tiêm chủng dịch vụ để tiêm vắc-xin khác bù vào lượng vắc-xin chưa được cung ứng.

Đẩy mạnh tiêm chủng là giải pháp quan trọng để chủ động phòng ngừa dịch bệnh, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Do vậy, vì sức khỏe của con trẻ, các phụ huynh cần cho trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch. Đồng thời, duy trì chế độ dinh dưỡng, chăm sóc đảm bảo giúp trẻ phòng, tránh mọi bệnh tật.

Thu Hoài