Cập nhật: 22/10/2024 14:00:00
Xem cỡ chữ

Với mục đích nâng cao ý thức, trách nhiệm của học sinh trong việc tham gia giao thông an toàn, Công an thành phố Phúc Yên đã phối hợp với các trường học trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh bằng nhiều hình thức, cách làm sáng tạo.

Nhiều hoạt động ngoại khóa, mô hình về giao thông đã được triển khai thực hiện, giúp các em học sinh hiểu được an toàn giao thông không chỉ là quyền mà còn là nghĩa vụ, trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, từ đó góp phần hạn chế vi phạm, giảm thiểu tai nạn giao thông trong trường học.

Trường THPT Bến Tre nằm trên địa bàn phường Hùng Vương thành phố Phúc Yên, gần giáp với Quốc lộ 2, lượng người và phương tiện di chuyển qua cổng trường là rất lớn, khiến cho giao thông trước cổng trường khá phức tạp. Để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh, Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Phúc Yên đã phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, “Tổ tự quản an toàn giao thông” qua đó đã huy động sự tham gia trực tiếp của các thành viên là thầy cô giáo và học sinh nhà trường. Cùng với đó tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh.

Cùng với chú trọng công tác tuyên truyền, thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trên cả nước từ ngày 01/10 đến hết ngày 31/10/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Phúc Yên cũng đã tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các tuyến giao thông, địa bàn gần khu trường học. Tập trung vào các hành vi vi phạm như: điều khiển xe không có giấy phép lái xe; không đội mũ bảo hiểm; chạy dàn hàng ngang; giao phương tiện cho người chưa đủ điều kiện để điều khiển; các trường hợp học sinh, phụ huynh vi phạm dừng, đỗ xe sai quy định dưới lòng đường.

Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xử lý hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trong các trường học đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của các em học sinh, hình thành nét đẹp văn hóa giao thông tại các trường học, bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn.

Tạ Hương