Cập nhật: 22/10/2024 20:00:00
Xem cỡ chữ

Sáng 22/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý III, triển khai nhiệm vụ công tác quý IV năm 2024. Đồng chí Trần Thanh Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thanh Hải phát biểu kết luận Hội nghị. 

Trong quý III năm 2024, tình hình tư tưởng Nhân dân trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định. Công tác dân vận của hệ thống chính trị trong tỉnh tiếp tục được quan tâm thực hiện, với nhiều đổi mới và đạt được những kết quả tương đối toàn diện, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo chương trình công tác năm đã đề ra.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thanh Hải yêu cầu hệ thống dân vận các cấp trong tỉnh thường xuyên nắm chắc tình hình Nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo, để kịp thời báo cáo, phản ánh, tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết, không để phát sinh tình hình phức tạp. Tiếp tục nâng cao chất lượng tham mưu cho cấp ủy về công tác dân vận. Tập trung tham mưu tốt cho cấp ủy chỉ đạo tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân. Tham mưu cho Thường trực huyện, thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo việc bố trí Trưởng khối Dân vận bảo đảm theo Hướng dẫn của Trung ương và Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị.

Tiếp tục tham mưu cho Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo, Ban Chi đạo thực hiện Quy chế dân chủ thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2024. Trong đó lưu ý Ban Dân vận các huyện ủy tập trung tham mưu cho Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo giải quyết xong 7/8 vụ việc đã đăng ký trong năm 2024.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thanh Hải cũng yêu cầu Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục phấn đấu thực hiện hoàn thành 18 chỉ tiêu, nhiệm vụ do Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao năm 2024. Lực lượng công an, quân sự, nội vụ, Ban Dân tộc tiếp tục phối hợp với hệ thống dân vận trong công tác dân vận, nhất là việc nắm bắt tình hình, phối hợp tham mưu, xử lý những vẫn để nổi cộm trong Nhân dân, các vấn đề về công tác dân tộc, tôn giáo.

Lưu Trường