Cập nhật: 26/10/2024 14:15:00
Xem cỡ chữ

Để chuẩn bị tốt và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng tăng cường quán triệt, triển khai hiệu quả Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 222 của Tỉnh ủy nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và Nhân dân về các quan điểm chỉ đạo, nội dung cơ bản và những điểm cần lưu ý trong chỉ thị, kế hoạch của Bộ Chính trị và Tỉnh ủy về công tác Đại hội.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ lựa chọn 1 Đảng bộ cấp xã và 1 Đảng bộ cấp huyện để tổ chức đại hội điểm của tỉnh. Thời gian hoàn thành đại hội điểm đối với cấp xã trong tháng 3 năm 2025, cấp huyện trong tháng 6 năm 2025. Mỗi huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy chọn ít nhất 1 chi bộ cơ sở và 1 đảng bộ cơ sở để chỉ đạo đại hội điểm và tổ chức rút kinh nghiệm trước khi tiến hành đại hội diện rộng, thời gian hoàn thành trước 15/4/2025. 

Đại hội Đảng bộ cấp huyện và tương đương hoàn thành việc tổ chức đại hội trước ngày 31/8/2025. Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII hoàn thành trước ngày 31/10/2025. Chủ động phương án bố trí, sắp xếp những cán bộ không đủ tuổi tái cử cấp ủy nhiệm kỳ 2025-2030 nhằm vừa bảo đảm sự lãnh đạo của Ðảng, vừa làm tốt công tác chính sách cán bộ, qua đó, tạo đồng thuận, thống nhất về tư tưởng trong các cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thành lập các tiểu ban chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Với sự chuẩn bị chu đáo cùng quyết tâm, đoàn kết của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và Nhân dân, đại hội Đảng bộ các cấp sẽ thành công tốt đẹp, góp phần vào sự thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Văn Hải