Cập nhật: 28/10/2024 13:48:00
Xem cỡ chữ

Để đánh giá, phân hạng lại sản phẩm OCOP đảm bảo theo quy định, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tổ chức Hội nghị hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ sản phẩm cho cán bộ phụ trách OCOP cấp huyện và chủ thể OCOP tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo quy định, sau 3 năm được công nhận là sản phẩm OCOP, các sản phẩm này sẽ phải thực hiện đánh giá, phân hạng lại. Theo đó, tỉnh Vĩnh Phúc có 21 sản phẩm OCOP từ 3 đến 4 sao được công nhận sản phẩm OCOP năm 2021 cần thực hiện đánh giá, phân hạng lại vào năm 2024.

Tham dự Hội nghị, các cán bộ phụ trách OCOP cấp huyện và các chủ thể OCOP tỉnh Vĩnh Phúc năm 2021 được đơn vị tư vấn hướng dẫn cụ thể về thành phần của hồ sơ sản phẩm OCOP, từng tiêu chí đánh giá, phân hạng OCOP.

Đây là nội dung để cấp huyện, thành phố chấm điểm, phân hạng lại sản phẩm của các chủ thể đã được công nhận là sản phẩm OCOP năm 2021. Đồng thời, giúp các chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia đánh giá lại năm 2024 hoàn thiện thủ tục, hồ sơ để gửi các cấp có thẩm quyền làm căn cứ đánh giá, phân hạng.

Hà Giang