Cập nhật: 16/04/2025 07:58:00
Xem cỡ chữ

Dù đã trải qua hơn hai thập kỷ hoạt động, nhưng Maroon 5 vẫn giữ được vị thế của một trong những ban nhạc hàng đầu thế giới, với thành tích kỷ lục 12 ca khúc vượt mốc 1 tỷ lượt stream trên Spotify.

Chỉ mới đầu năm, Maroon 5 đã nhận tin vui khi ca khúc Don’t wanna know chính thức đạt mốc 1 tỷ lượt stream, tạo nên thành tích hiếm có trong thời đại nhạc số. Phát hành vào năm 2016, với sự góp mặt của rapper Kendrick Lamar, bài hát kết hợp giai điệu nhạc pop truyền cảm hứng với lời ca chân thành về nỗi nhớ sau chia tay. Đoạn điệp khúc bắt tai lấy cảm hứng từ dòng nhạc tropical house đã thành công thu hút trọn vẹn sự chú ý của người yêu âm nhac. Don’t Wanna know xuất sắc trở thành sản phẩm thứ 12 của Maroon 5 vượt quả cột mốc 1 tỷ lượt stream, điều mà chưa nhóm nhạc nào từng làm được.

Chia sẻ về thành tích này, trưởng nhóm Adam Levine cho biết: "Việc có tới 12 ca khúc đạt hơn 1 tỷ lượt phát trực tuyến thực sự là niềm vui không thể diễn tả được. Chúng tôi gần như không thể tin được. Thật vui khi thấy dù đã hoạt động nhiều năm đến vậy nhưng khán giả vẫn yêu thích chúng tôi".

maroon 5 - nhom nhac voi ky luc 12 bai hat vuot moc 1 ty luot stream tren spotify hinh anh 1

Maroon 5 với thành tích 12 bài hát vượt mốc 1 tỷ lượt stream - Nguồn: Maroon 5

Nổi lên từ làn sóng pop-rock đầu những năm 2000, Maroon 5 đã khẳng định được vị trí riêng trong nền âm nhạc toàn cầu bằng khả năng không ngừng đổi mới. Album đầu tay Songs About Jane đưa họ đến gần công chúng bằng những bản tình ca nồng nàn như “She Will Be Loved” và “This Love”. 

Trong quá trình hoạt động, nhóm không đóng đinh mình trong một phong cách, mà liên tục làm mới âm thanh, chất liệu nhạc, mở rộng sang dance-pop, EDM, thậm chí cả hip-hop. Tuy vậy, dù có thay đổi thế nào,  Maroon 5 vẫn giữ được chất riêng, đó là giai điệu bắt tai, ca từ đơn giản nhưng chạm đến cảm xúc của người nghe. 

Người hâm mộ trung thành của Maroon 5 đến nay vẫn thường xuyên nghe lại những ca khúc như:

- This love - ca khúc thực sự đưa Maroon 5 đến với thành công. Với đoạn riff piano dễ lây lan, giai điệu pop-rock sôi động và lời bài hát là tâm sự về những cảm xúc trong tình yêu. Bài hát mang về cho ban nhạc giải Grammy đầu tiên cho màn trình diễn nhạc pop xuất sắc nhất của nhóm nhạc. Đến nay, sau gần hai thập kỷ, "This Love" vẫn là một trong những ca khúc mang tính biểu tượng và được yêu thích nhất của ban nhạc.

- “Sugar” – một trong những MV thành công nhất của nhóm , lấy ý tưởng "đột nhập đám cưới thật" từng làm mưa làm gió trên toàn thế giới. Vừa ngọt ngào vừa chân thật, lại tạo cảm xúc bất ngờ, vui nhôn, nội dung dễ thương khiến bài hát này lan truyền mạnh mẽ và xuất hiện trong vô số video đám cưới trên khắp thế giới.

- “Girls Like You” kết hợp cùng Cardi B, là cú nổ khác của Maroon 5. MV tôn vinh sự đa dạng và sức mạnh nữ giới với sự góp mặt của nhiều gương mặt nữ nổi bật như Gal Gadot, Ellen DeGeneres, Jennifer Lopez. Đây cũng là một trong số ít video âm nhạc kết hợp thành công giữa thông điệp xã hội và yếu tố viral.

- Bên cạnh đó, các bản hit khác như: “Animals”, “Payphone”, “Maps”, “Moves Like Jagger”,... mỗi bài hát đều đạt thành tích ấn tượng trên Spotify. Tất cả đều không phải nhờ may mắn, mà là sự kết hợp hoàn hảo giữa chiến lược và cảm xúc. Maroon 5 không chỉ sở hữu những ca khúc chất lượng mà còn rất nhạy bén trong cách bắt kịp xu hướng. Nhóm thường xuyên hợp tác với các nghệ sĩ hot như Cardi B, Wiz Khalifa, SZA hay Christina Aguilera, đồng thời đầu tư kỹ lưỡng vào phần hình ảnh và ý tưởng. Điều này giúp Maroon 5 dễ dàng tiếp cận đến nhiều tầng lớp khán giả khác nhau.

Ngoài ra, Adam Levine – “gương mặt thương hiệu” của Maroon 5 – với sức hút cá nhân mạnh mẽ, giọng hát đặc biệt cùng khả năng sáng tác, cũng là một yếu tố lớn giúp nhóm giữ được phong độ ổn định và lan tỏa sức ảnh hưởng rộng rãi trong giới giải trí. Đặc biệt, khác với nhiều nghệ sĩ theo đuổi “drama” để giữ sức nóng, Maroon 5 chọn cách phát triển bền vững hơn, với âm nhạc thân thiện với số đông, dễ nghe, dễ cảm, và rất dễ viral. 

Mới đây, Adam Levine và các thành viên đã hé lộ về dự án âm nhạc mới trong năm 2025. Dù chưa công bố chính thức tiêu đề hay ngày phát hành, các đoạn teaser trên Instagram và TikTok cho thấy nhóm có khả năng sẽ kết hợp với các nghệ sĩ trẻ và thử nghiệm những chất liệu âm nhạc mới, phù hợp với dòng chảy hiện tại của âm nhạc quốc tế. Thông tin này khiến người hâm mộ càng háo hức chờ đợi sự trở lại của Maroon 5 với diện mạo mới mẻ hơn sau một thời gian dài vắng bóng trên các bảng xếp hạng Billboard.

Trưởng nhóm nhạc Adam Levine cho biết: "Các tin đồn về sản phẩm âm nhạc mới đều chính xác. Tôi không thể tiết lộ tất cả các thông tin chi tiết. Nhưng về cơ bản, đại khái là sẽ có một đĩa đơn ra mắt vào cuối tháng. Tôi thực sự hào hứng về điều đó. Một album sẽ ra mắt vào mùa hè. Và sau đó, có thể là sẽ có một chuyến lưu diễn vào mùa thu".

Những hành tích của Maroon 5 là minh chứng rõ ràng cho sự bền bỉ, sáng tạo và gần gũi của họ với công chúng. Từ phòng thu đến sân khấu, từ radio đến YouTube – Maroon 5 chưa bao giờ khiến khán giả thất vọng. Với 12 ca khúc vượt 1 tỷ lượt phát trực tuyến – điều mà chưa nhóm nhạc nào khác làm được tính đến thời điểm hiện tại – Maroon 5 không chỉ chứng minh độ phổ biến, mà còn là minh chứng rõ ràng cho hiệu quả của chiến lược làm nhạc để khán giả luôn muốn nghe lại.

Theo VOV1

https://vov.vn/van-hoa/am-nhac/maroon-5-nhom-nhac-voi-ky-luc-12-bai-hat-vuot-moc-1-ty-luot-stream-tren-spotify-post1192139.vov