Loại bỏ lợi ích cục bộ trong thủ tục hành chính

Loại bỏ lợi ích cục bộ trong thủ tục hành chính

Quá trình đơn giản hóa thủ tục hành chính trong thời gian qua đã góp phần hạn chế tình trạng nhũng nhiễu, trục lợi của một số cán bộ công chức. Nhưng cơ quan kiểm soát cũng cần sáng suốt để loại bỏ lợi ích cục bộ tại các thủ tục hành chính sẽ được ban hành trong tương lai, từ đó, góp phần bảo đảm hiệu lực, hiệu quả và uy tín của Đề án 30.

 

Những hệ luỵ từ “cuộc đua” lãi suất cao

Những hệ luỵ từ “cuộc đua” lãi suất cao

 Cuộc chạy đua “lãi suất ngầm” đang làm méo mó thị trường lãi suất, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Mặc dù Ngân hàng Nhà nước (NHNN) quy định trần lãi suất huy động ở mức 14%, song những ngày gần đây, lãi suất huy động vốn có kỳ hạn tại một số ngân hàng thương mại lại lên tới 17-19%/năm; cộng thêm các chi phí khác, buộc lãi suất cho vay cũng phải tăng theo, dẫn đến nhiều doanh nghiệp phải vay ngân hàng với lãi suất lên đến từ 22 - 23% một năm. Cuộc chạy đua “lãi suất ngầm” đang làm méo mó thị trường lãi suất, tiềm ẩn nhiều rủi ro, nếu không có biện pháp ngăn chặn sẽ tác động không nhỏ đến nền kinh tế.

 

Tạm giữ 56 đối tượng người nước ngoài lừa đảo công nghệ cao

Tạm giữ 56 đối tượng người nước ngoài lừa đảo công nghệ cao

Bằng các hình thức giả danh cán bộ một số cơ quan chức năng, các đối tượng vào Ngân hàng, doanh nghiệp hù dọa và đánh cắp số liệu của các đơn vị. Sau đó chúng sử dụng các biện pháp công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thành quả trong nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vật liệu

Thành quả trong nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vật liệu

Trong giai đoạn 2006 - 2010, Chương trình Nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ vật liệu (KC.02/06-10) đã hoàn thành 247 sản phẩm trong đó có 112 loại vật liệu, 23 loại máy móc - thiết bị, 5 dây chuyền công nghệ và 134 quy trình công nghệ... Thành quả đó là cơ sở để nâng cao sức cạnh tranh của các sản phẩm, góp phần tăng doanh thu và giảm thiểu ô nhiễm môi trường ở Việt Nam.

Nhiều sản phẩm có ý nghĩa thực tiễn

 

Lớp học được nghỉ nếu có 2 HS mắc tay chân miệng

Lớp học được nghỉ nếu có 2 HS mắc tay chân miệng

Hiện nay, trong thời điểm giao mùa, bệnh tay chân miệng đang có dấu hiệu lây lan nhanh và phát triển thành dịch tại một số địa phương. Bệnh có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm màng não, viêm cơ tim, phù phổi cấp dẫn đến tử vong nếu không được phát hiện sớm và xử trí kịp thời.

Văn hóa và môi trường

Văn hóa và môi trường

Phong trào trồng và kinh doanh cây cảnh hiện nay, bên cạnh việc kế thừa những nét đẹp, cách làm truyền thống, đã phát sinh nhiều hệ lụy, thậm chí xung đột giữa nhu cầu giải trí, thưởng ngoạn về mặt văn hóa của nhiều người với yêu cầu cấp bách của việc gìn giữ, bảo vệ môi trường.

Thuốc giải rượu - Không nên lạm dụng

Thuốc giải rượu - Không nên lạm dụng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại “thuốc giải say”, lạm dụng điều này, nhiều người cứ tha hồ uống cho tới say rồi tống thuốc vào.

Chủ tịch UBND tỉnh Phùng Quang Hùng kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016  huyện Sông Lô.

Chủ tịch UBND tỉnh Phùng Quang Hùng kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 huyện Sông Lô.

Sáng ngày 14.5, đồng chí Phùng Quang Hùng - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh - Phó Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh - Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 ở huyện Sông Lô. Cùng đi có các thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh.

Phản đối Trung Quốc cấm đánh bắt tại Biển Đông

Phản đối Trung Quốc cấm đánh bắt tại Biển Đông

Việt Nam khẳng định việc Trung Quốc đơn phương thi hành lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông là vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, vi phạm Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), làm cho tình hình Biển Đông phức tạp thêm.

Tổ chức khủng bố giết 7 binh lính Yemen

Tổ chức khủng bố giết 7 binh lính Yemen

Các binh lính bị phục kích tại hai tỉnh Marib and Shabwa, ngày 13/5.Tại tỉnh Marib, binh lính chính phủ thuộc Lữ đoàn 321 đang đi tuần tra thì bị các phần tử khủng bố tấn công làm 4 người thiệt mạng.

Trang 17618 trong 18244Đầu tiên   Trước   17613  17614  17615  17616  17617  [17618]  17619  17620  17621  17622  Tiếp   Cuối