Bộ Chính trị kết luận về tình hình kinh tế-xã hội 2011

Bộ Chính trị kết luận về tình hình kinh tế-xã hội 2011

Mới đây, thay mặt Bộ Chính trị, ông Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đã ký ban hành văn bản số 02-KL/TW Kết luận của Bộ Chính trị về tình hình kinh tế-xã hội năm 2011.

 

Doanh nghiệp được khởi tạo, phát hành và sử dụng hoá đơn điện tử

Doanh nghiệp được khởi tạo, phát hành và sử dụng hoá đơn điện tử

Đó là nội dung trong Thông tư số 32/2011/TT-BTC hướng dẫn về khởi tạo, phát hành và sử dụng hoá đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ do Bộ Tài chính ban hành.

Nâng cao ý thức của người thực thi pháp luật

Nâng cao ý thức của người thực thi pháp luật

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về Chiến lược xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, công tác lập pháp đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, tính tuân thủ pháp luật của một số cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân còn thấp; có lúc, có nơi luật chưa phát huy được tác dụng trong việc điều chỉnh các quan hệ xã hội. Nguyên nhân một phần do ý thức và năng lực của những người thực thi pháp luật còn hạn chế. Để công tác xây dựng và thực thi pháp luật đem lại hiệu quả thiết thực, một trong những vấn đề quan trọng là phải nâng cao ý thức và năng lực của người thực thi pháp luật.

Cảnh báo tình trạng "siêu nắng nóng" trong tương lai

Cảnh báo tình trạng "siêu nắng nóng" trong tương lai

Các nhà khoa học cảnh báo trong khoảng bốn thập kỷ tới, châu Âu sẽ trải qua những đợt nắng nóng khủng khiếp, gấp 10 lần đợt nắng nóng kỷ lục năm 2003 được cho là thủ phạm khiến hàng chục nghìn người dân các nước khu vực Tây Âu thiệt mạng.

3 SV Việt giành giải nhất cuộc thi kiến trúc quốc tế

3 SV Việt giành giải nhất cuộc thi kiến trúc quốc tế

Vượt qua hàng trăm tác phẩm dự thi trên toàn thế giới, phương án thiết kế “Ngôi làng tự chống đỡ thiên tai” của Việt Nam đã đạt giải nhất phần thi dành cho sinh viên trong Cuộc thi kiến trúc quốc tế “Thiết kế chống lại những ảnh hưởng bởi thiên tai”.

Bản lĩnh văn hóa Việt

Bản lĩnh văn hóa Việt

Lịch sử còn ghi, ở thế kỷ 14, sau khi xâm chiếm nước ta, nhà Minh đã thực hiện chính sách đồng hóa, đốt sách, phá hủy văn bia hòng xóa bỏ nước Đại Việt. Và chắc chắn cả nghìn năm cai trị của phong kiến phương Bắc, chính sách hủy diệt và đồng hóa đó đã diễn ra rất nhiều lần. Nhưng sức sống của dân tộc Việt, mà trước hết là văn hóa Việt đã vô cùng mãnh liệt, cứ vượt lên đứng dậy từ tro tàn mà sống, mà phát triển...

Trẻ sinh non và nhẹ cân cần một giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt

Trẻ sinh non và nhẹ cân cần một giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt

Theo thống kê, cứ mỗi năm trên thế giới lại có tới 22 triệu trẻ sinh ra đời ở tình trạng nhẹ cân (có trọng lượng dưới 2.500 gram). Trong đó, 2/3 số trẻ này là trẻ sinh non (ít hơn 37 tuần tuổi). Riêng tại Việt Nam, cứ 1,2 triệu trẻ ra đời thì có tới hơn 100 ngàn trẻ bị sinh non.

 

Thường trực Tỉnh ủy  nghe báo cáo tiến độ công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XIII và Bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016

Thường trực Tỉnh ủy nghe báo cáo tiến độ công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XIII và Bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016

Sáng 17.3, Thường trực tỉnh ủy tổ chức Hội nghị nghe UB bầu cử ĐBQH khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2011 – 2016 tỉnh, Ban chỉ đạo bầu cử các huyện, thành, thị báo cáo các tiến độ công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết  11 của Chính phủ về những giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.

Kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về những giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.

Ngày 17.3, Đoàn công tác của Chính Phủ do đồng chí: Đỗ Trọng Khanh - Vụ Trưởng vụ Tài chính tiền tệ (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) làm trưởng đoàn có buổi việc với tỉnh ta vể thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ ngày 24/2/2011 về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.

 

VN sẽ làm hết khả năng chia sẻ khó khăn với Nhật

VN sẽ làm hết khả năng chia sẻ khó khăn với Nhật

Ngày 17/3, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, chia buồn sâu sắc với Chính phủ và nhân dân Nhật Bản trước những tổn thất to lớn do động đất và sóng thần gây ra tại Nhật Bản ngày 11/3 vừa qua.

Trang 17663 trong 18238Đầu tiên   Trước   17658  17659  17660  17661  17662  [17663]  17664  17665  17666  17667  Tiếp   Cuối