Hiện ngành thương mại các tỉnh, thành phố đã chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết Canh Dần. Bên cạnh các khu chợ, siêu thị, trung tâm mua sắm …thì những chuyến hàng Việt về nông thôn và các hội chợ Xuân sẽ tham gia phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động đã và đang là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam phát triển sản xuất, phát triển thị trường nội địa. Tuy nhiên, qua một chặng đường ngắn, các doanh nghiệp cũng cần nhìn nhận lại lợi thế và thách thức đang đặt ra.
Tổng cục Thuế vừa có Công văn số 5371/TCT-CS gửi cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai thực hiện Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt.
Như đã thành lệ, vào thời điểm giáp tết như hiện nay, hàng hóa cứ đồng loạt đua nhau tăng giá. Mặc dù trước đó các ban ngành đã thành lập quỹ bình ổn giá, cũng như chuẩn bị hàng hóa dồi dào cho nhu cầu mua sắm của nhân dân.
Còn gần 4 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng nhìn chung trên thị trường của các địa phương trong cả nước, hàng hóa cung ứng khá dồi dào, mẫu mã đa dạng, đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, giá cả bắt đầu tăng nhẹ theo giá xăng và sức mua.
Bất chấp những tác động từ khủng hoảng và suy giảm kinh tế Tổ chức Moody's&Poor's vẫn "chấm" hệ số tín nhiệm cho Việt Nam là Ba3, với triển vọng ổn định.
Từ 18h ngày 14/1, Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) chính thức bắt đầu điều chỉnh giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu.
Một số chuyên gia cho rằng, để giữ được chỉ số lạm phát ở mức 7%, không nên đặt mục tiêu tăng trưởng quá cao, dẫn tới phải tăng mạnh đầu tư, hiệu quả sử dụng vốn đầu tư thấp (hệ số ICOR cao)… sẽ làm cho nền kinh tế kém sức cạnh tranh