Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, trong thời gian diễn ra Tuần du lịch “Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An” từ ngày 27/5 đến 4/6, tỉnh Ninh Bình đã đón trên 172.000 lượt du khách. Đây là con số ấn tượng đối với du lịch Ninh Bình mùa thấp điểm.
Theo dữ liệu từ nền tảng du lịch Booking.com, Hà Nội thuộc top 10 điểm đến trong nước được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất cho mùa hè 2023, tăng 4 bậc so với mùa hè năm 2022.
Đang vào mùa cao điểm du lịch nội địa nên các địa phương tích cực tổ chức nhiều lễ hội hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách tham gia. Các sản phẩm này cũng góp phần củng cố thương hiệu du lịch mà mỗi địa phương đang xây dựng.
Tỉnh Lào Cai đang đẩy mạnh kết nối du lịch các địa phương vùng Đông Bắc tỉnh Lào Cai, tập trung vào 3 huyện Bảo Yên – Bắc Hà – Si Ma Cai.
Trong tổng số gần 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 5 tháng qua, khách đến bằng đường hàng không chiếm 88%; bằng đường bộ chiếm 10,9%; bằng đường biển chiếm 1,1%.
Chiều 23/5, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp cùng Cục xúc tiến du lịch thành phố Incheon, Hàn Quốc tổ chức giới thiệu, xúc tiến, quảng bá du lịch Incheon đến với người dân và du khách tại TP Hồ Chí Minh.
Để tăng sức hấp dẫn, cạnh tranh cho điểm đến, ngành du lịch Quảng Ninh đang tiếp tục đưa vào khai thác một số dịch vụ mới trong dịp hè năm nay.
Việc thiết lập quan hệ hợp tác với quận Yeonsu (thành phố Incheon, Hàn Quốc) được kỳ vọng mang đến cơ hội mới cho ngành du lịch, dịch vụ tại Phú Quốc.
Ban Quản lý Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) vừa có đề xuất với UBND thành phố Hạ Long phương án quản lý khai thác cụm bãi tắm Trà Sản – Cống Đổ.
Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và khởi động du lịch hè năm 2023, du khách đến các điểm du lịch ở Yên Bái tăng trên 70% so với năm 2022.