Theo Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn, học sinh không hứng thú học môn Lịch sử trước hết do ở cả việc tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá. Cách dạy hiện nay vẫn thiên về các sự kiện, số liệu...
Theo Bộ trường Giáo dục, dạy thêm học thêm trong trạng thái bình thường đã bị nghiêm cấm. Trong bối cảnh học trực tuyến rất căng thẳng, việc dạy thêm giờ, thêm nội dung cần được lên án.
Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương rà soát điều kiện đảm bảo an toàn cho trẻ em, học sinh, cán bộ, nhà giáo khi tổ chức các hoạt động giáo dục trực tiếp tại trường.
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đã có báo cáo tới đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV về phương án tổ chức kỳ thi trung học phổ thông năm 2022.
Nhiều đại biểu nhấn mạnh cần đánh giá hiệu quả học tập trực tuyến, xác định những vướng mắc, bất cập để giải quyết, phát huy ưu điểm của hình thức này, cần được xác định là xu hướng tất yếu, lâu dài.
Hội đồng giáo sư nhà nước vừa có công văn gửi Hội đồng giáo sư cơ sở/ngành về việc đánh giá năng lực ngoại ngữ ứng viên, công khai và báo cáo kết quả xét.
Nữ sinh lớp 10 ở Hà Tĩnh bị một nhóm người đánh vào đầu, dùng chân đạp vào mặt, người khiến nạn nhân phải nhập viện điều trị.
Sở GD&ĐT TP Hải Phòng vừa quyết định cho học sinh các cấp trên địa bàn quận Kiến An và một trường ở huyện An Lão tạm thời nghỉ đến trường sau khi phát hiện F0.
Theo PGS.TS Nguyễn Việt Hùng, Phó Chủ tịch Hội kiểm soát Nhiễm khuẩn Hà Nội, kế hoạch phòng ngừa chủ động là yếu tố quyết định đến việc mở trường học. Ngành giáo dục và y tế phải phải phối hợp chặt chẽ để đưa ra hướng dẫn cho các trường học.
UBND TP Hà Nội vừa điều chỉnh phương án cho học sinh trở lại trường học trực tiếp từ ngày 8/11. Theo đó, toàn thành phố chỉ còn duy nhất huyện Ba Vì được tổ chức học trực tiếp với một số khối lớp.