Trước tình trạng vẫn còn có nơi, có chỗ tổ chức dạy chữ cho trẻ trước khi vào lớp 1, vừa qua Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các địa phương chỉ đạo chấm dứt ngay tình trạng này. Đây là yêu cầu đúng đắn đặt ra từ nhiều năm trước, nhưng để chấm dứt triệt để cần có sự vào cuộc quyết liệt hơn của toàn xã hội, trong đó quan trọng nhất là thay đổi nhận thức của giáo viên và phụ huynh học sinh.
Chiều 13/8, Đội tuyển Toán học Việt Nam đã rời TP Thiên Tân, Trung Quốc để về Việt Nam sau khi hoàn tất Cuộc thi Toán học thế giới - World Mathematical Olympiad 2017 do Hiệp hội Olympiad Toán học Thế giới (WMO) tổ chức.
Lớp học theo mô hình VNEN, học sinh ngồi thành từng nhóm. (Ảnh: TTXVN)
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn chỉ đạo các sở giáo dục ở các tỉnh, thành thực hiện rà soát, đánh giá tình hình triển khai mô hình trường học mới tại địa phương.
Hàng loạt vấn đề “nóng” mùa tuyển sinh năm nay được Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Phùng Xuân Nhạ đề cập tới, như: hiện tượng “mưa điểm 10” trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, thí sinh điểm cao vẫn không trúng tuyển nguyện vọng 1, chế độ cộng điểm ưu tiên, điểm đầu vào ngành sư phạm thấp…
Ngày 11/8, Bộ GD&ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2016-2017 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 với các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm tại 3 đầu cầu Hà Nội-Đà Nẵng-TPHCM.
Theo Bộ GD&ĐT, đã có 242.000 thí sinh trúng tuyển đợt 1 làm thủ tục xác nhận nhập học so với tổng chỉ tiêu tuyển sinh bằng kết quả kỳ thi THPT quốc gia là 352.000 thí sinh.
Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các đại học (ĐH), học viện, trường ĐH, cũng như các trường cao đẳng có ngành đào tạo giáo viên (CĐSP) về việc báo cáo kết quả thí sinh xác nhận nhập học ĐH, CĐSP và thông tin xét tuyển bổ sung (nếu có).
Chiều 7/8, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), đơn vị đăng cai tổ chức Cuộc thi Tiếng hát ASEAN +3 cho biết, đến nay đã có 24 thí sinh từ tám nước ASEAN và năm thí sinh từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản tham dự cuộc thi.
Bộ Giáo dục và Ðào tạo cho biết, năm học 2016-2017, các địa phương đã tích cực huy động các nguồn lực và tập trung chỉ đạo đẩy mạnh việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, kết hợp với xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Xét tuyển đại học, nhiều ý kiến băn khoăn về chính sách cộng điểm ưu tiên khu vực liệu có còn phù hợp trong điều kiện hiện nay.