Nhấc điện thoại liên hệ với GS Ngô Việt Trung, Viện trưởng Viện Toán học Việt Nam, với nguyện vọng được ông chia sẻ về tương lai của sự phát triển toán học Việt Nam, tôi bất ngờ nhận được lời giới thiệu của ông: "Chú có người nhà làm ở Việt Nam Thông tấn xã". Cụm từ "Việt Nam Thông tấn xã" vốn thuộc về "lịch sử" và đoán rằng "người nhà" ông nhắc tới cũng là người của "lịch sử", tôi mừng, bởi biết rằng cuộc gặp này sẽ không đơn thuần như buổi trò chuyện khô khan...
Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định thành lập Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang trên cơ sở nâng cấp Trường Cao đẳng Nông Lâm và đồng ý chủ trương thành lập thêm 3 trường đại học.
Mới đây, Bộ GD&ĐT công bố kết quả Hội nghị giao ban lần thứ nhất năm học 2010-2011 khối các sở GD&ĐT năm học 2010-2011.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo về cấu trúc đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2011. Các môn thi chính thức sẽ được thông báo cụ thể chậm nhất vào cuối tháng 3/2011.
Sáng nay (21/1), Bộ GD&ĐT đã long trọng tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ công chức cơ quan Bộ GD&ĐT năm 2011. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận, Thứ trưởng Trần Quang Quý và Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã đến dự hội nghị.
Mới đây, Bộ GD-ĐT đã công bố danh mục mã trường, mã đơn vị đăng ký dự thi (ĐKDT), mã tỉnh và bảng phân chia khu vực (KV) tuyển sinh phục vụ công tác tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011.
Chuẩn bị cho mùa tuyển sinh năm 2011, có trường đã đề nghị Bộ GD&ĐT được tăng chỉ tiêu tuyển sinh lên khoảng 20%, trong khi, theo như dự kiến của Bộ GD&ĐT, chỉ tiêu tuyển mới ĐH, CĐ chính quy của năm 2011 chỉ tăng khoảng 6,5%.
Bộ GD&ĐT cho biết đã lập danh mục mã trường, mã đơn vị đăng ký dự thi, mã tỉnh, bảng phân chia khu vực các trường THPT, các trường nghề năm 2011 phục vụ công tác tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2011.
Bộ GD&ĐT vừa ban hành kế hoạch triển khai quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi giai đoạn 2010-2015.
Giáo dục mầm non đặt nền móng cho sự phát triển về thể chất, trí tuệ, tình cảm thẩm mỹ của trẻ em ngay từ cấp học đầu tiên. Vì vậy, Chính phủ đã phê duyệt và triển khai Ðề án phổ cập giáo dục mầm non năm tuổi. Tuy nhiên, việc triển khai đề án và phát triển giáo dục mầm non vẫn còn nhiều vướng mắc, bất cập.