Sáng 18/9, trong lễ chào cờ, nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội đã dành một phút mặc niệm các nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân; quyên góp, ủng hộ các gia đình nạn nhân để vượt qua những mất mát, khó khăn trong cuộc sống.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có tờ trình gửi Chính phủ đề nghị điều chỉnh lộ trình tăng học phí các bậc học chậm lại một năm so với lộ trình quy định tại Nghị định 81/2021.
Ngô Đức Minh, học sinh lớp 8 ở Ninh Bình, vừa đạt huy chương vàng cuộc thi toán học châu Á 2023 với số điểm cao thứ nhì trong số hơn 150.000 thí sinh dự thi.
Quy mô đào tạo bậc thạc sĩ của nhiều cơ sở đào tạo đang bùng nổ về mặt số lượng, song những điều kiện cần thiết để bảo đảm chất lượng lại thiếu và yếu. Vì vậy, trong khi quy mô đào tạo ngày càng cao thì chất lượng chất lượng đào tạo sau đại học lại có chiều hướng suy giảm, chưa đạt được như mong đợi.
Sáng nay, 16/9, Giáo sư Hồ Ngọc Đại đã tổ chức ra mắt sách "Giáo dục hiện đại" nhân dịp kỷ niệm 45 năm hành trình nghiên cứu, thực nghiệm và phát triển công nghệ giáo dục của ông.
Thí điểm triển khai từ năm 2017, đến nay, mô hình Hội đồng trẻ em đã được triển khai ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước, góp phần quan trọng trong thúc đẩy quyền và tiếng nói trẻ em.
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu chú trọng việc cung cấp cho học sinh, sinh viên các kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn, sơ cấp cứu người bị nạn khi xảy ra cháy, nổ.
Việc thí điểm dạy Tin học quốc tế chương trình đào tạo theo chuẩn IC3 Spark và IC3 giúp học sinh sớm tiếp cận với môn Tin học một cách bài bản và theo chuẩn quốc tế, phát huy được kỹ năng ứng dụng công nghệ trong quá trình học tập.
Trong nhiều năm gần đây, số lượng thí sinh đăng ký vào khối ngành khoa học cơ bản giảm dần, điểm chuẩn thấp so với các ngành khoa học khác. Theo các chuyên gia, cần cơ chế đặc thù cho nhóm ngành này.
Chính phủ giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, các cơ quan, địa phương đôn đốc và thực hiện kịp thời việc khắc phục hiệu quả tình trạng thừa-thiếu giáo viên.