Cập nhật: 14/05/2009 23:17:36 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 14/5, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, sở LĐ TB & XH đã tổ chức lê phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2009. Dự buổi lễ có đồng chí Hoàng trường Kì, Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND Tỉnh, đại diện Bộ LĐ TB & XH, lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2009 được phát động với chủ đề chung tay góp sức vì trẻ em nghèo. Đựơc triển khai với các nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục sâu rộng trong nhân dân các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, nâng cao trách nhiệm của gia đình, cộng đồng đối với nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc trẻ em nói chung, trẻ em nghèo nói riêng, tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các hoạt động học tập, vui chơi an toàn cho trẻ em trong dịp hè, tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh, phẫu thụât miễn phí cho trẻ em khuyết tật; trao quà, học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, nâng cấp các công trình phúc lợi công cộng cho trẻ em; đẩy mạnh vận động xây dựng quĩ bảo trợ trẻ em các cấp nhằm hỗ trợ có hiệu quả cho các mục tiêu chương trình hành dộng vì trẻ em.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Trường Kì, Phó chủ tịch UBND Tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương và tổ chức, cá nhân trên địa bàn tập trung quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em với nhiều hình thức và công việc cụ thể, thiết thực, thực hiện lời dạy của Bác Hồ hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em trong tháng hành động vì trẻ em năm 2009.

Cũng tại buổi lễ, 20 học sinh nghèo vượt khó, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã nhận được học bổng của Quĩ bảo trợ trẻ em tỉnh và Công ty TNHH Vina Koha khu công nghiệp Khai Quang. Quĩ bảo trợ trẻ em tỉnh cũng đã tổ chức tiếp nhận tài trợ của 15 tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền trên 900 triệu đồng phục vụ cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em,

 

Ngọc Anh

 

Tệp đính kèm