Cập nhật: 15/12/2009 22:24:53 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 15.12, đồng chí Nguyễn Ngọc Phi - Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm và làm việc với Sở Xây Dựng. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số Sở, Nghành của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đạm - Giám đốc Sở Xây Dựng báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn Tình hình thực hiện nhiệm vụ của Nghành trong năm 2009, phương hướng trọng tâm năm 2010. Trong năm 2009, Cán bộ, công chức, viên chức Sở Xây Dựng có nhiều nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trong công tác Quy hoạch và quản lý quy hoạch, Nghành tham mưu cho tỉnh xây dựng các Đồ án quy hoạch xây dựng trọng điểm như: Quy hoạch đô thị Vĩnh Phúc đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 có quy mô trên 300ha; Đồ án quy hoạch chi tiết khu Trung tâm lễ hội Tây thiên; Đề xuất khảo sát địa hình lập Quy hoạch xây dựng khu du lịch Tam Đảo..Đồng thời làm tốt công tác quản lý kiến trúc Quy hoạch, công tác quản lý nhà và hạ tầng đô thị. Tăng cường các lĩnh vực quản lý hoạt động xây dựng, quản lý chất lượng xây dựng, thẩm định thiết kế dự toán,..Nhiệm vụ trọng tâm năm 2010, Nghành Xây Dựng Vĩnh Phúc đẩy mạnh Cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tốt quy chế một cửa trên 9 lĩnh vực; Tập trung đẩy nhanh công tác lập, thẩm định và trình duyệt các đồ án quy hoạch, nhất là Quy hoạch xây dựng đô thị Vĩnh Phúc làm tiền đề và cơ sở triển khai các đồ án Quy hoạch chi tiết, phục vụ phát triển KT-XH, phát triển Công nghiệp, thu hút đầu tư, từng bước hình thành Thành phố Vĩnh Phúc trong tương lai.

Sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của Sở Xây dựng, ý kiến của các Sở, nghành. Đồng chí Nguyễn Ngọc Phi kết luận: đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác của Sở Xây dựng năm 2009,đồng thời khảng định sự phát triển của tỉnh nhà có đóng góp quan trọng của Nghành Xây Dựng. Đồng chí yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới, Ngành xây dựng nhanh chóng ổn định tổ chức, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn hiện nay. Sớm tham mưu cho tỉnh hoàn thiện Quy hoạch chung về Thành phố Vĩnh Phúc; phê duyệt các công trình kiến trúc, dự án xây dựng trên địa bàn tỉnh phải gắn với thành phố Vĩnh phúc hiện đại, quan tâm kêu gọi các nhà đầu tư phục vụ cho các dự án xây dựng Khu chung cư cho sinh viên, công nhân lao động. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các công trình xây dựng, thực hiện quy hoạch đô thị, tham mưu cho tỉnh xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng chí tiếp thu các kiến nghị của nghành, tin tưởng trong năm tới Nghành Xây Dựng Vĩnh Phúc có nhiều đổi mới, tiếp tục đóng góp cho phát triển KT-XH của tỉnh.

 

 

Lê Minh

Tệp đính kèm