Cập nhật: 07/10/2010 16:41:13 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trong không khí sôi động cùng nhân dân cả nước mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XV, tiến tới Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XI. Ngày 7.10, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch khai mạc triển lãm  với chủ đề “ Đảng ta là đạo đức là văn minh”.

Đến dự và phát biểu khai mạc triển lãm, đồng chí Nguyễn Đức Tẩm - Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: Năm 1960 tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bài thơ trong đó nhấn mạnh: “Đảng ta là đạo đức, là văn minh – Là thống nhất, là hòa bình ấm no – Công ơn Đảng ta thật là to lớn ,…” Tổng kết ấy được minh chứng trên thực tế lịch sử hoạt động của Đảng ta. Trong 80 năm qua, Đảng ta đã không ngừng phát triển và lớn mạnh, xứng đáng là chính Đảng của giai cấp công nhân và nhân dân lao động. Đồng chí đánh giá cao Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tổ chức hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

 

Cuộc triển lãm lần này trưng bày hơn 300 hiện vật và tài liệu, hình ảnh tiêu biểu có nội dung sâu sắc, được bày trí khoa học. Cùng với giới thiệu tư tưởng và công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc xây dựng và rèn luyện Đảng ta; những thành tựu của Đảng trong 80 năm qua, Triển lãm còn giới thiệu quá trình hình thành, phát triển và thành tựu của Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc qua các thời kỳ cách mạng.

 

Thông qua triển lãm giới thiệu đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, nhất là thế hệ trẻ hiểu sâu hơn và tự hào về công lao trời bể của Đảng, Bác Hồ kính yêu; nguyện tin tưởng tuyệt đối đi theo con đường của Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn; tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” từ đó xây dựng quê hương Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp và phồn vinh.

 

 

 

 Lê Minh

Tệp đính kèm