Cập nhật: 30/05/2011 16:57:31 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 30.5, đồng chí Phùng Quang Hùng - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ  Ủy ban Kinh tế Quốc hội do đồng chí Hà Văn Hiền - Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội - Chủ nhiệm Đề tài làm trưởng đoàn. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

Đoàn cán bộ  Ủy ban Kinh tế Quốc hội đến Vĩnh Phúc tìm hiểu tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh phục vụ cho đề tài nghiên cứu: “Mô hình tăng trưởng kinh tế của Việt Nam thời kỳ hậu khủng hoảng và suy thoái kinh tế toàn cầu” do Ủy ban Kinh tế Quốc hội phối hợp với trường Đại học kinh tế quốc dân Hà Nội thực hiện.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Phùng Quang Hùng và lãnh đạo một số sở, ngành đã thông tin, trao đổi với đoàn 9 nhóm vấn đề liên quan đến các yếu tố, nguồn lực tác động đến sự tăng trưởng của Vĩnh Phúc giai đoạn 2001 – 2010 và dự báo tăng trưởng giai đoạn 2011-2020; tác động của các doanh nghiệp nước ngoài có vốn FDI trong việc đổi mới công nghệ, nâng cao năng xuất lao động. Các biện pháp chủ yếu Vĩnh Phúc áp dụng thu hút đầu tư nước ngoài vào địa bàn, nhất là các biện pháp thu hút đầu tư trong và sau khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu vừa qua.

 

Đồng chí Phùng Quang Hùng khẳng định: Vĩnh Phúc đạt được nhiều thành tựu kinh tế xã hội trong thời gian qua là nhờ phát triển mạnh công nghiệp. Tỉnh xây dựng nhiều giải pháp thiết thực thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến Vĩnh Phúc. Thu ngân sách trên địa bàn tỉnh tăng cao, chủ yếu từ công nghiệp. Trong thời gian tới, để tiếp tục thu hút tư, tỉnh có chủ trương thành lập cơ quan chuyên môn cấp tỉnh làm nhiệm vụ đền bù, giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp, tạo quĩ đất sạch, đáp ứng nhu cầu phát triển công nghiệp, đào tạo đội ngũ lao động có trình độ. Đặc biệt, quan tâm khuyếnd khích phát triển ngành công nghiệp phụ trợ tạo việc làm cho người lao động.

 

Bên cạnh phát triển công nghiệp, tỉnh cũng chú trọng phát triển dịch vụ, thu hút nhiều trường đại học, bệnh viện về tỉnh, làm tăng dịch vụ giáo dục, y tế. Đồng chí cảm ơn đoàn chọn Vĩnh Phúc nghiên cứu giúp tỉnh xem xét lại vấn đề thu hút đầu tư và cần có những điều chỉnh cho phù hợp hơn trong giai đoạn hiện nay.

 

Thay mặt Đoàn cán bộ  Ủy ban Kinh tế Quốc hội,  đồng chí Hà Văn Hiền cảm ơn lãnh đạo tỉnh và các ngành cung cấp nhiều thông tin thực tiễn, quan trọng, giải đáp cơ bản các vấn đề đoàn yêu cầu. Đây là những tư liệu thực tiễn để Ủy ban Kinh tế Quốc hội thực hiện hiệu quả đề tài khoa học được giao, tham mưu cho Đảng, Nhà nước và Quốc Hội những chủ trương, chính sách phù hợp về mô hình phát triển kinh tế của nước ta sau thời kỳ khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu.

 

 

Lê Minh

Tệp đính kèm