Cập nhật: 30/05/2009 16:59:34 Article Rating
Xem cỡ chữ

Microsoft mới đây đã trình làng “Bing”, một công cụ tìm kiếm đơn giản và bày tỏ tham vọng vượt mặt Yahoo trong tương lai gần.

Công cụ tìm kiếm mới này sẽ được đưa vào sử dụng đầu tiên tại Mĩ và sau đó là bản beta ở một số quốc gia khác.

 

Bing hứa hẹn là một công cụ tìm kiếm thông minh hơn với khả năng hiểu được ý định của người tìm kiếm, tổng hợp những thông tin có liên quan nhất với yêu cầu của người sử dụng.

 

Ví dụ nếu người sử dụng muốn tìm thông tin về một sản phẩm thì đường link tìm kiếm cũng sẽ dẫn tới những trang có đánh giá, phụ kiện đi kèm và cả hệ thống bán hàng trực tuyến có kinh doanh sản phẩm đó.

 

Người tìm kiếm thông tin về những chuyến bay cũng sẽ được cung cấp lịch trình cùng với những khách sạn, thời tiết tại điểm đến.

 

Microsoft mong muốn giúp khách hàng giảm thiểu tối đa những cú click chuột mà vẫn tìm được những thông tin quan trọng họ cần tìm kiếm.

 

Paul Stoddart, trưởng nhóm nghiên cứu phát triển công cụ này cho hay: “Khoảng 40% những yêu cầu tìm kiếm của khách hàng không được thoả mãn. Khi truy cập vào một công cụ tìm kiếm, mọi người thường phải tìm kiếm rất nhiều lần, thêm nhiều từ để tìm kiếm lại. Và kết quả là vẫn không đạt được thứ mình cần. Có điều gì còn thiếu ở đây trong khi nhu cầu của khách hàng là rất lớn.”.

 

“Chúng tôi cung cấp cho họ nhiều thông tin hữu ích hơn, những thông tin mà chúng tôi tin rằng họ sử dụng chúng hàng ngày. Mục đích của chúng tôi là hình thành một mối liên hệ thân thiết với giữa khách hàng cũng như xây dựng một thương hiệu trung thành”.

 

Ông Stoddart cũng tuyên bố rằng công cụ này sẽ sớm xuất hiện tại Anh bởi hiện tại Microsoft cần nhiều thời gian hơn để đưa tới cho người Anh một dịch vụ phù hợp với họ.

 

 

Theo TPO

Tệp đính kèm