Cập nhật: 18/05/2013 14:53:59 Article Rating
Xem cỡ chữ

Giành chiến thắng vô cùng ấn tượng trước Real Madrid sau 120 phút kịch tính, Atletico đã xuất sắc đăng quang Cúp Nhà Vua mùa giải 2012-13 ngay tại thánh địa Bernabeu của đối thủ.

 

Chiến thắng này không chỉ giúp Atletico tránh khỏi một mùa giải trắng tay mà còn xóa đi cái dớp không thắng suốt 14 năm qua trước kình địch đáng ghét cùng thành phố.

 

Còn với Real Madrid, đây thực sự là một mùa giải vô cùng tồi tệ đối với họ, sau khi đã bị Barcelona bỏ xa đến ngôi vương Liga và ngậm ngùi nhìn Dortmund đánh bại ở bán kết Champions League.

 

Jose Mourinho gần như chắc chắn ra đi nhưng có lẽ ông cũng không thể tưởng tượng nổi mình sẽ phải chia tay "kền kền trắng" sau một mùa giải trắng tay đầy cay đắng đến thế này

 

Pha làm bàn đẳng cấp của Ronaldo.

 

Tại Bernabeu, với thành tích không để thua trong suốt 14 năm qua trước Atletico, Real tự tin sẽ nối dài nỗi buồn cho đội bóng cùng thành phố.

 

Thực tế, họ đã sớm làm được điều đó khi Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng mở tỷ số ngay phút 14 của trận đấu, bằng một pha đánh đầu hiểm hóc.

 

Có được bàn thắng sớm, Real Madrid thi đấu hưng phấn hơn rất nhiều. Tuy nhiên trước vô vàn áp lực đến từ cầu thủ và hàng vạn khán giả tại Bernabeu, Atletico đã bản lĩnh một cách khác lạ so với những lần đụng độ nhau trước đây.

 

Atletico của Diego Simeone thi đấu chậm dãi, tìm những sai lầm hiếm hoi của Real để tận dụng. Và sau những nỗ lực bất thành đó, Atletico đã có được bàn thắng gỡ hòa từ cú sút xa uy lực của Diego Costa.

 

Sau bàn thua, Real đã vùng lên quyết liệt nhưng thần may mắn đã không mỉm cười với họ khi cột dọc liên tiếp từ chối bàn thắng sau những tình huống dứt điểm của Mesut Oezil rồi đến Ronaldo.

 

Không chỉ kém may trong những pha dứt điểm, đội chủ nhà còn phải chịu tổn thất lớn khi huấn luyện viên Jose Mourinho bị trọng tài Clos Gamez truất quyền chỉ đạo vì những phản ứng không đáng có bên ngoài đường biên.

 

Không có những cơ hội rõ rệt nào trong thời gian còn lại của giờ thi đấu chính thức. Trận đấu buộc phải bước vào hiệp phụ để phân thắng bại. Với hy vọng tìm kiếm bàn thắng, Real đã có thay đổi khi Di Maria, Higuain và Arbeloa đồng loạt vào sân.

 

Tuy nhiên, Atletico mới là những người được hưởng niềm vui chiến thắng. Phút 98, đón đường chuyền của Koke, trung vệ Miranda thoải mái thực hiện cú đánh đầu làm tung lưới thủ thành Diego Lopez, khiến sân Bernabeu câm lặng.

 

Bất lực trong việc san bằng cách biệt, Real còn mất thêm Ronaldo với chiếc thẻ vàng thứ hai ở phút 115. Trận chung kết Cúp Nhà Vua khép lại với 6 phút bù giờ, cùng chiếc thẻ đỏ khác dành cho tiền vệ Gabi ở phút 125.

Miranda mang chiếc cúp vô địch về cho Atletico.

 

Đội hình thi đấu

 

Real Madrid: Diego Lopez; Essien, Ramos, Albiol Coentrao (Arbeloa 91); Khedira, Xabi Alonso; Ronaldo, Ozil, Modric (Di Maria 91); Benzema (Higuain 91).

 

Atletico Madrid: Courtois; Juanfran, Godín, Miranda, Filipe Luis; Gabi, Mario Suarez, Koke (Raul Garcia 112), Turan (Rodriguez 110); Diego Costa (Adrian 105), Falcao.

 

Bàn thắng: Ronaldo 13 - Diego Costa 35, Miranda 98

 

Thẻ đỏ: Mourinho 75, Ronaldo 115 - Gabi 125./.

 

Huy Anh

 

 

Theo vietnamplus.vn/

Tệp đính kèm