Cập nhật: 06/02/2018 14:05:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chỉ phải tiếp đón đội bóng đang ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng là Sassuolo, đương kim vô địch Juventus không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng “bảy sao” trên sân nhà, qua đó tiếp tục bám đuổi sát sao đội đầu bảng Napoli trong cuộc đua tới Scudetto mùa này.

Tiền đạo Gonzalo Higuaín tỏa sáng với cú hat-trick trong trận này.

Đội khách Sassuolo hành quân tới sân Allianz với hành trang là sự tự tin sau chiến thắng thuyết phục 4-1 ngay trên sân của Fiorentina ở vòng 22. Dù vậy, quyết tâm đó chỉ giúp các học trò HLV Giuseppe Iachini trụ vững được tới phút thứ 9. Xuất phát từ quả phạt góc bên phía cánh trái của Miralem Pjanic, bóng liên tục qua chân cầu thủ hai đội trong vòng cấm trước khi tới đúng vị trí của Alex Sandro. Hậu vệ trái người Brazil nhanh chân dứt điểm cận thành mở tỷ số cho đội chủ nhà. Đó cũng là sự khởi đầu cho “cơn mưa” bàn thắng mà Juventus “trút” lên khung thành đội khách.

Trong khoảng hơn 10 phút sau bàn thua, Sassuolo cũng có cho riêng mình những cơ hội đáng chú ý, tuy nhiên Khouma Babacar rồi Francesco Magnanelli đều không tận dụng thành công. Hệ quả là đội khách liên tiếp phải nhận thêm hai bàn thua sau những tình huống dứt điểm chính xác của Sami Khedira. Bàn đầu tiên là cú đệm bóng cận thành đơn giản ở tình huống phạt góc bên phía cánh phải của đội nhà trước khi cựu tiền vệ CLB Real Madrid hoàn thành cú đúp trong trận sau pha thoát xuống rất nhanh và chiến thắng thủ môn Andrea Consigli ở tình huống đối mặt sau đó ba phút.

Đội chủ nhà tiếp tục chơi khá nhàn nhã nhưng vẫn duy trì sự nguy hiểm trong các phương án tấn công của mình, đặc biệt là từ những đường chuyền vượt tuyến của hàng tiền vệ giàu sáng tạo. Gần 10 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Miralem Pjanic ghi bàn thứ tư cho Bianconeri với pha dứt điểm đầy uy lực từ tuyến hai. 4-0 nghiêng về Juve cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Hiệp 2 của trận đấu tiếp tục chứng kiến sự áp đảo của nhà đương kim vô địch. Phút 63, Gonzalo Higuaín nâng tỷ số lên 5-0 sau pha xử lý gọn gàng và dứt điểm chéo góc trong vòng cấm đối phương. Chỉ hơn 10 phút sau đó, tiền đạo người Argentina tiếp tục nổ súng với pha phá bẫy việt vị thông minh để nhận đường chuyền vượt tuyến từ sân nhà của đồng đội Miralem Pjanic, dễ dàng đánh bại thủ thành Andrea Consigli trong tình huống đối mặt.

El Pipita kết thúc ngày thi đấu đáng nhớ của mình khi hoàn thành cú hat-trick ở phút 83. Nhận đường chọc khe của Federico Bernardeschi, cựu tiền đạo CLB Napoli thoát xuống rất nhanh rồi bấm bóng tinh tế loại bỏ thủ môn bên phía Sassuolo để ghi bàn thắng thứ bảy cho Juventus. Tỷ số áp đảo 7-0 được đội chủ nhà duy trì cho tới khi kết thúc 90 phút trên sân Allianz.

Dù vậy, chiến thắng đậm đà này cũng không giúp thầy trò HLV Massimiliano Allegri giành được ngôi đầu bảng của Napoli, đội cũng vừa có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân đội cuối bảng Benevento. Sau vòng 23, Juventus hiện có 59 điểm và chỉ kém đội đầu bảng Napoli đúng một điểm trên bảng xếp hạng.

 

Theo HUY VŨ/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm