Với lượng dữ liệu và thông tin lớn, có tới hàng triệu khách hàng và số lượt giao dịch mỗi ngày, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã chủ động thực hiện chuyển đổi số, thích ứng với bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Điều này cũng tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển bền vững.
Chuyển đổi số ở ngành ngân hàng thể hiện rõ nhất đó là chuyển đổi từ thanh toán dùng tiền mặt sang chuyển khoản thông qua điện thoại thông minh có kết nối mạng hoặc quẹt thẻ tín dụng. Sự thay đổi này đã tạo sự tiện dụng cho người tiêu dùng.
Để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, Viettin Bank Vĩnh Phúc đã liên tục triển khai các giải pháp công nghệ số hiện đại như đặt hệ thống Kiosk xếp hàng thông minh nhận diện sinh trắc học tại quầy giao dịch, giải pháp công nghệ Robotics với mục tiêu đưa các robot phần mềm vào thực hiện các công việc thay cho con người và giải pháp công nghệ điện toán đám mây cùng nhiều giải pháp công nghệ khác, giúp Viettin Bank nâng cao hiệu quả công việc, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Chuyển đổi số trong các ngân hàng ngày càng được thúc đẩy mạnh mẽ, mở rộng quy mô và phạm vi, được ghi nhận bằng những thành quả tích cực, nhiều dịch vụ ngân hàng như gửi tiết kiệm, thanh toán, nạp thẻ điện thoại… có thể thực hiện hoàn toàn trên kênh số hóa, đáp ứng nhu cầu giao dịch trực tuyến, mọi lúc, mọi nơi của người dân và doanh nghiệp. Từ đó thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân.
Để bắt kịp xu hướng chuyển đổi số, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã và đang đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất cũng như nâng cao năng lực đội ngũ nhân viên nhằm đáp ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0./.
Đặng Thưởng