Cập nhật: 18/09/2024 20:10:00
Xem cỡ chữ

Sáng 18/9, đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Kang Hansu, Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH Samsung E&A Việt Nam về hợp tác đầu tư trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông tiếp và làm việc với ông Kang Hansu, Trưởng đại diện Samsung E&A Việt Nam.

Công ty TNHH Samsung E&A Việt Nam là doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Samsung Hàn Quốc được thành lập vào năm 1970. Với 12 văn phòng toàn cầu, tổng số hơn 1 vạn nhân lực tại 15 quốc gia, Công ty hiện đang quản lý 450 dự án với các lĩnh vực: xử lý nước và nước thải; tái chế; vận hành và bảo trì hệ thống nước đô thị, nước công nghiệp; xử lý rác thải; phòng chống ô nhiễm không khí và phục hồi đất.

Năm 2022, công ty bắt đầu mở rộng đầu tư trong đối với các dự án cấp nước sạch và xử lý nước thải tại Việt Nam. Với các thế mạnh trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, công ty mong muốn được hợp tác đầu tư, cung cấp giải pháp bảo vệ môi trường đối với tỉnh Vĩnh Phúc gồm: quản lý tài nguyên nước, xử lý chất thải rắn, nước thải sinh hoạt và nước thải công nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông khẳng định: Vĩnh Phúc là địa phương phát triển mạnh về công nghiệp và luôn quan tâm đến bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững. Đánh giá cao bề dày kinh nghiệm cũng như những công nghệ mới của công ty TNHH Samsung E&A Việt Nam trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông đồng ý về mặt chủ trương về hợp tác giữa tỉnh Vĩnh Phúc đối với doanh nghiệp trong các lĩnh vực tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm về bảo vệ môi trường như: cung cấp nước sạch cho Nhân dân; xử lý nước thải đô thị, công nghiệp, xử lý rác thải rắn.

Đồng chí Trần Duy Đông giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh làm đầu mối cung cấp các thông tin, trình tự thủ tục hợp tác đầu tư, quy hoạch cho doanh nghiệp để làm căn cứ xúc tiến hợp tác đầu tư với tỉnh trên quan điểm: công nghệ tốt, giá thành cạnh tranh; đề nghị công ty làm việc với các Công ty đầu tư hạ tầng KCN của tỉnh Vĩnh Phúc để nghiên cứu phương án hợp tác về quản lý, thiết bị, công nghệ xử lý nước thải; phối hợp với các sở, ngành, địa phương của tỉnh Vĩnh Phúc để hợp tác trong xử lý nước thải tại các cụm công nghiệp cũng như đầu tư các nhà máy nước sạch ở các địa phương để cung cấp nước sạch cho Nhân dân.

Ngọc Anh