Cập nhật: 19/09/2024 14:02:00
Xem cỡ chữ

Ban Chỉ huy Quân sự Huyện Sông Lô đã phối hợp với Trường Trung cấp Kỹ thuật Tăng-Thiết giáp huy động lực lượng, phương tiện giúp đỡ Nhân dân tại xã Nhân Đạo, huyện Sông Lô nhanh chóng thu hoạch lúa đang bị ngập úng, nhằm giảm nhẹ hậu quả do bão số 3 gây ra.

Xã Nhân Đạo đã có 40ha lúa, hơn 10ha ngô, sắn và hoa màu bị ảnh hưởng do bão số 3 gây ra. Nếu không kịp thời thu hoạch sẽ dẫn đến tình trạng thối hỏng, nảy mầm, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng nông sản, gây thiệt hại lớn về kinh tế của người dân.

Ban Chỉ huy Quân sự Huyện Sông Lô và trường Trung cấp Kỹ thuật Tăng-Thiết giáp đã huy động hơn 200 cán bộ, chiến sĩ đã mang theo dụng cụ cá nhân như liềm, bạt, dây buộc cơ động xuống giúp nhân dân xã Nhân Đạo thu hoạch lúa bị ngập nước.

Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ ngâm mình trong nước, chân lội bùn, đầu đội nắng, gập lưng gặt lúa, đã để lại nhiều tình cảm thân thương, gần gũi với Nhân dân.

Với tinh thần trách nhiệm cao nhiều diện tích lúa của người dân đã được thu hoạch, vận chuyển về nhà nhanh chóng, an toàn. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực giúp Nhân dân hạn chế thiệt hại do mưa bão gây ra, qua đó xây dựng mối quan hệ đoàn kết giữa quân và dân ngày càng vững chắc.

Minh Phương/BCH Quân sự tỉnh