Cập nhật: 19/09/2024 14:00:00
Xem cỡ chữ

Xã Hải Lựu, huyện Sông Lô sau ảnh hưởng của bão số 3 và nước sông Lô dâng cao, ước tính thiệt hại về kinh tế hơn 5,4 tỉ đồng. Trong đó, tổng thiệt hại của các hộ làm nghề đá truyền thống khoảng 1 tỉ đồng. Hiện nay, các cơ sở, hộ làm nghề đang tích cực khắc phục hậu quả và khôi phục sản xuất sau ngập lụt.

Ảnh hưởng của bão số 3 và nước sông Lô dâng cao khiến cơ sở sản xuất của gia đình anh Hà Minh Phúc, chủ Cơ sở Sản xuất đá xây dựng và đá mỹ nghệ Phúc Thắng, xã Hải Lựu cùng một số cơ sở sản xuất, hộ làm nghề truyền thống đá Hải Lựu bị ngập sâu. Nước rút để lại lớp bùn đất dày đặc. Mấy ngày nay, cơ sở đã huy động nhân lực vệ sinh, đồng thời sửa chữa máy móc bị hư hỏng do ngâm trong nước.

Song song với tinh thần khẩn trương của các cơ sở sản xuất, các hộ làm nghề, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn đồng hành hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả sau ngập lụt, đưa làng nghề Đá truyền thống Hải Lựu sớm ổn định sản xuất trở lại.

Với đặc tính độc đáo đá từ cát kết, có độ bền cao, khả năng chống chịu với thời tiết khắc nghiệt, sản phẩm đá truyền thống Hải Lựu đã được đưa đến thị trường trong nước và xuất khẩu. Khắc phục ảnh hưởng sau bão lũ, các cơ sở sản xuất, hộ làm nghề đang tiếp tục thực hiện mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ và nâng cao thương hiệu sản phẩm của làng nghề.

Tuyết Minh