Cập nhật: 19/09/2024 14:03:00
Xem cỡ chữ

Để đảm bảo nguồn cung hàng hóa, cũng như tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường sau bão số 3, các Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, giám sát và xử lý vi phạm. Đặc biệt kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý, đặc biệt là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp trong thời gian sau bão.

Trong những ngày mưa lũ, nhu cầu mua sắm hàng hóa tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh có tăng nhẹ, tập trung vào một số mặt hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm như: Mỳ tôm, rau xanh các loại, nước uống đóng bình... Song, ngay sau nước lũ rút, tình hình thị trường đã ổn định trở lại. Nguồn hàng hóa đảm bảo cung ứng đủ cho nhu cầu của người dân, không xảy ra hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Tại thời điểm này, các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra hàng hóa, tập trung kiểm tra, kiểm soát thị trường, nhất là tại các chợ, cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm về giá cả, chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm… Kiên quyết không để các tổ chức, cá nhân lợi dụng mưa lũ, tắc đường tự nâng giá, thu lợi bất chính, găm hàng và bán các sản phẩm kém chất lượng.

Sau bão lũ, thị trường hàng hóa có thể có những biến động nhẹ khi người dân mua nhu yếu phẩm để hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc. Do vậy, các đoàn kiểm tra, cùng các sở, ngành tiếp tục triển khai quyết liệt công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý, đặc biệt là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp thời gian sau bão, góp phần bảo đảm giữ vững ổn định thị trường.

Hà Giang