Cập nhật: 25/09/2024 20:10:00
Xem cỡ chữ

Sáng 25/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề "55 năm - Vĩnh Phúc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh". 

Dự Hội nghị có đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Thường trực Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 165 điểm cầu các huyện, thành phố, cơ quan, đơn vị với 24.000 cán bộ, đảng viên tham dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông; Ủy viên Thường trực Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Huy Vĩnh cùng các đại biểu dự Hội nghị. 

Hội nghị được Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Toàn Thắng, nguyên Viện trưởng Viện Văn hóa và Phát triển, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh thông tin những nội dung cơ bản, giá trị và ý nghĩa của bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó nhấn mạnh: Di chúc là tài sản tinh thần vô giá của Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho Đảng và dân tộc; là công trình lý luận về xây dựng Đảng cầm quyền; về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; về giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng; về thực hành dân chủ trong Đảng; về xây dựng xã hội XHCN và phác thảo lý luận đổi mới ở Việt Nam; về chăm lo, bồi dưỡng các thế hệ cách mạng đời sau; những nội dung cơ bản về tiếp tục phấn đấu thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tư tưởng của Người về xây dựng Đảng, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

PGS, TS Nguyễn Toàn Thắng, nguyên Viện trưởng Viện Văn hóa và Phát triển, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh truyền đạt các nội dung chuyên đề 55 năm - Vĩnh Phúc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Toàn Thắng tập trung giới thiệu những thành tựu cơ bản của cả nước và tỉnh Vĩnh Phúc đã đạt được sau 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thực hiện lời căn dặn của Người khi về thăm Vĩnh Phúc năm 1963: "Phải làm cho Vĩnh Phúc thành một trong những tỉnh giàu có, phồn vinh nhất ở miền Bắc nước ta".

Bằng những thông tin cụ thể kết hợp với hình ảnh trực quan sinh động, những nội dung được truyền đạt tại buổi thông tin chuyên đề về 55 thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm tiếp tục khẳng định những giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc trong Di chúc của Người; củng cố và bồi đắp niềm tin của Nhân dân đối với Đảng; góp phần cổ vũ, động viên Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, xây dựng quê hương Vĩnh Phúc giàu đẹp như mong muốn của Bác Hồ khi Người về thăm Vĩnh Phúc năm 1963.

Ngọc Anh