Cập nhật: 27/10/2024 13:05:00
Xem cỡ chữ

Tối 27/10, tại quảng trường thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo đã tổ chức chương trình "Dấu ấn mùa Đông" chào mừng thị trấn Tam Đảo 120 năm xây dựng và phát triển. Tham dự chương trình có đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo một số ban, sở, ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố cùng đông đảo Nhân dân địa phương và du khách thập phương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Huy Vĩnh; Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông cùng các đại biểu dự chương trình. 

Ngày 27/10/1904, Toàn quyền Đông Dương ký Nghị định số 1467 triển khai xây dựng công trình Khu điều dưỡng Tam Đảo để đặt trạm nghỉ mát mùa hè. Đây cũng là dấu mốc cho 120 năm xây dựng và phát triển của thị trấn Tam Đảo hiện nay. Trong quá trình xây dựng và phát triển, thị trấn Tam Đảo đã vinh dự 3 lần được đón Bác Hồ về thăm, Người đã căn dặn: Phải xây dựng làm sống lại vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người, xứng đáng là khu nghỉ mát do chúng ta làm nên trên đống hoang tàn của chiến tranh. Sau 120 năm xây dựng và phát triển, thị trấn Tam Đảo đã từng bước khẳng định vị thế của Khu du lịch Quốc gia thứ 7 của Việt Nam và được bình chọn là thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Huy Vĩnh; Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông tặng hoa chúc mừng huyện Tam Đảo.

Là một địa bàn đặc trưng, với tài nguyên du lịch hấp dẫn, ưu thế về cảnh quan thiên nhiên, hùng vĩ; thị trấn Tam Đảo có lợi thế quan trọng trong phát triển kinh tế du lịch, là khu du lịch Quốc gia giàu bản sắc, đang từng bước vươn tầm quốc tế. Huyện Tam Đảo và thị trấn Tam Đảo được định hướng và tập trung phát triển trở thành đô thị du lịch, nghỉ dưỡng có đẳng cấp của vùng đồng bằng Sông Hồng và cả nước. Để thực hiện được mục tiêu đó tỉnh Vĩnh Phúc, huyện Tam Đảo và thị trấn Tam Đảo tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, ưu tiên nguồn lực để xây dựng thị trấn Tam Đảo trở thành khu du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp của vùng đồng bằng Sông Hồng và cả nước.

Chương trình nghệ thuật “Dấu ấn mùa đông” chào mừng sự kiện thị trấn Tam Đảo tròn 120 năm xây dựng và phát triển được dàn dựng công phu, là một bữa tiệc âm thanh ánh sáng đặc sắc, tạo điểm nhấn thu hút du khách dịp cuối tuần. Mỗi người dân thị trấn Tam Đảo hôm nay không khỏi tự hào về truyền thống 120 năm xây dựng và phát triển của thị trấn du lịch.

Với sự quan tâm đầu tư bài bản của tỉnh, Thị trấn Tam Đảo hiện nay đã trở thành điểm đến du lịch 4 mùa trong năm, thu hút hàng vạn lượt khách du lịch vào những dịp cuối tuần. Đặc biệt, du lịch mùa đông trong những năm gần đây đã trở thành điểm nhấn và nét đặc sắc vốn có của Thị trấn Tam Đảo, được du khách ví như một châu Âu thu nhỏ giữa bồng bềnh mây núi Tam Đảo.

Ngọc Anh