Cập nhật: 27/10/2024 20:00:00
Xem cỡ chữ

Thời gian qua, tỉnh Vĩnh Phúc liên tục ghi nhận những con số kỷ lục trong thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Điều này cho thấy sự tin tưởng của các nhà đầu tư đối với môi trường, chính sách thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh, qua đó tạo cơ hội để các doanh nghiệp khai thác, phát triển ngành dịch vụ logistics.

Là một trong những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics trên địa bàn tỉnh, hiện nay, Công ty TNHH xuất nhập khẩu và thương mại Trường Giang đang cung cấp các dịch vụ tư vấn hải quan, khai báo hải quan; vận tải nội địa, vận tải quốc tế cho trên 100 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Thị trường logistics đang chuyển dịch, để đáp ứng nhu cầu của đối tác, đơn vị đã áp dụng công nghệ số không ngừng đổi mới, tận dụng tối đa các cơ hội trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Tận dụng lợi thế từ thu hút đầu tư, vị trí địa lý, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực logistics của tỉnh ngày càng có nhiều cơ hội kết hợp với doanh nghiệp nước ngoài, mở rộng thị trường xuất khẩu đến nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Đơn vị này từ đầu năm cũng đã thực hiện hơn 60.000 tờ khai hải quan.

Tính đến ngày 15/9/2024 kim ngạch xuất khẩu của tỉnh ước đạt 13.049 triệu USD, tăng 12,58% so với cùng kỳ. Con số trên đã chứng minh sự phục hồi tích cực của nền kinh tế, đặc biệt giai đoạn cuối năm khi các đơn hàng từ phía doanh nghiệp gia tăng. Để đáp ứng nhu cầu lưu thông hàng hóa của doanh nghiệp, Vĩnh Phúc đẩy mạnh phát triển hạ tầng logistics đồng bộ với kết cấu hạ tầng giao thông vận tải, tăng cường cải cách hành chính, giải quyết các thủ tục hành chính nhanh chóng, thuận tiện ở tất cả các khâu, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển dịch vụ logistics.

Vũ Hằng