Cập nhật: 17/03/2009 05:34:29 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 16/3, Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Lào Cai do đồng chí Bùi Quang Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh ta. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Trịnh Đình Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Ngọc Phi – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí phó chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, các đồng chí: Trịnh Đình Dũng, Nguyễn Ngọc Phi thông báo tới Đoàn những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực KT-XH Vĩnh Phúc đạt được kể từ khi được tái lập đến nay, Đặc biệt là kinh nghiệm phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư, công tác giải phóng mặt bằng và chính sách quan tâm nâng cao đời sống khu vực nông nghiệp, nông thôn. Đồng chí Trịnh Đình Dũng cho biết: Năm 1997, tỉnh Vĩnh Phúc được tái lập, nền kinh tế chủ yếu thuần nông. Nhờ vận dụng sáng tạo, hiệu quả chủ trương, đường lối đổi mới của Đảng, Nhà nước, phát huy tiềm năng lợi thế của địa phương, đến nay, Vĩnh Phúc có cơ cấu kinh tế công nghiệp chiếm gần 60%, nông nghệp giảm còn 17%. GDP tăng trưởng giai đoạn 1997-2007 đạt 17,5%. Thu hút ngân sách năm 2008 đạt 9.200 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ thu nội địa trên 70%. Liên tục nhiều năm Vĩnh Phúc nằm trong tốp các tỉnh thành dẫn đầu cả nước. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ, an ninh, quốc phòng được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng có nhiều đổi mới, phát huy dân chủ trong Đảng, đoàn kết vì sự phát triển của tỉnh. Đồng chí Trịnh Đình Dũng khẳng định: có được thành tựu trên Vĩnh Phúc vận dụng hợp lý đường lối đổi mới của Đảng, Nhà nước và điều kiện thực tế ở địa phương. Xác định là đi với mực tiêu phát triển công nghiệp làm nền tảng phát triển nông nghiệp là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, phát triển dịch vụ trong đó lấy Du lịch là mũi nhọn. Vĩnh Phúc phấn đấu trở thành  tỉnh cơ bản công nghiệp năm 2015 và thành phố Vĩnh Phúc vào những năm 20 của thế kỷ 21.

Thay mặt đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Lào Cai, đồng chí Bùi Quang Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, mến khách của Đảng bộ nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng chí bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà Vĩnh Phúc đạt được  trong những năm qua. Đồng chí khẳng định, những kinh nghiệm của Vĩnh Phúc trong phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư và quan tâm đời sống khu vực nông nghiệp, nông thôn là bài học để Lào Cai tham khảo và học tập. Đồng chí Bùi Quang Vinh mong muốn được hợp tác với Vĩnh Phúc trên nhiều lĩnh vực, cùng phát triển, đồng chí tin tưởng Vĩnh Phúc với nền tảng hiện có sẽ đạt nhiều thành tựu hơn nữa trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Nhân dịp này, Đoàn cán bộ cao cấp tỉnh Lào Cai đi thăm một số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Thăm Nhà máy cơ khí công nghiệp chính sác Việt Nam 1 - Khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên và Tập đoàn Prime Group Vĩnh Phúc đóng tại Khu công nghiệp huyện Bình Xuyên./.

 

 

 

Lê Minh - Ngọc Anh

Tệp đính kèm