Cập nhật: 17/03/2009 23:31:03 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hưởng ứng tuần lễ quốc gia an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ lần thứ XI năm 2009, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

Tại trung tâm Bảo vệ sức khỏe Lao động và Môi trường.

 

Trung tâm Bảo vệ sức khỏe Lao động và Môi trường đã tổ chức nhiều hoạt động như: tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, đo nồng độ môi trường làm việc ; tập huấn phòng chống bệnh nghề nghiệp và sơ cấp cứu ban đầu cho công nhân tại các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn. Thực hiện tuyên truyền cho người lao động nhằm nâng cao nhận thức của người lao động về việc tự giác phòng hộ lao động, ngăn chặn tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và sự cố cháy nổ; bảo vệ môi trường trước, trong và sau tuần lễ an toàn vệ sinh lao động, thực hiện thành công chương trình về bảo hộ lao động, an toàn lao động và vệ sinh lao động của quốc gia.

 

Tại Công ty cổ phần Prime Tiền Phong.

 

Tại Công ty cổ phần Prime Tiền Phong có tổng số trên 300 lao động. Năm 2008, công ty không để sảy ra cháy nổ, mất an toàn lao động làm ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của công nhân. Tại buổi mít tinh, công ty đã phát động phấn đấu năm 2009 sẽ thực hiện nghiêm ngặt các qui trình kỹ thuật để đảm bảo an toàn trong sản xuất. Thường xuyên tập huấn cho cán bộ công nhân viên cách tổ chức bố trí lao động và sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy. Trang  bị đầy đủ thiết bị bảo hộ cho người lao động, đầu tư mua sắm, lắp đạt thiết bị chữa cháy để nơi qui định. Mục tiêu của công ty là năm 2009 không để sảy ra mất an toàn vệ sinh lao động cũng như sự cố cháy nố trong công ty. Tất cả vì sự an toàn của người lao động và sự an toàn trong sản xuất.

 

Công ty TNHH chính xác Việt Nam I.

 

Công ty TNHH chính xác Việt Nam I là một doanh nghiệp sản xuất gia công hàng cơ khí, do vậy có những bộ phận và vị trí làm việc của người lao động còn trong điều kiện nóng,bụi, ồn, tiếp xúc với hóa chất độc hại..,Lãnh đạo, cán bộ và công ty đã nghiêm chỉnh thực hiện các qui trình, qui phạm đối với thiết bị, máy móc, vật tư, bảo hộ lao động. Năm 2009, công ty cam kết tuân thủ các qui định của pháp luật Việt nam và của công ty. Giáo dục đào tạo nhân viên chấp hành tốt các qui định về vệ sinh an toàn lao động; đảm bảo môi trường làm việc sạch, đẹp, ngăn nắp. Công ty phát động thi đua đảm bảo an toàn lao đông với phương châm vì chính mình, vì mọi người, vì sự phát triển bền vững của công ty.

 

 

 

Nhóm PV Thời sự

 

Tệp đính kèm