Cập nhật: 18/03/2009 23:17:49 Article Rating
Xem cỡ chữ

Cá Hồi – một loài cá chỉ có ở Châu Mỹ, Châu Âu, sống trong môi trường nước động, nhiệt độ thấp có giá trị kinh tế cao, giờ đang được nuôi thử nghiệm tại chân núi Tam Đảo, thuộc địa phận xã Đạo Trù của huyện Tam Đảo.

Việc nuôi cá Hồi ở chân núi Tam Đảo đã và đang được chứng minh qua thực tế. Khi mới bắt cá Hồi về chúng có trọng lượng 75g, sau 2 tháng nuôi thử nghiệm đã có trọng lượng 300g. Với tốc độ sinh trưởng như vậy được cho là phù hợp với tiêu chuẩn qui định nuôi Cá Hồi tại Việt Nam.

 

Một trong những điều kiện cần và đủ để nuôi các Hồi là khí hậu ôn hòa và nhiệt độ nước thấp, sạch. Cả 2 yếu tố này vùng núi Tam Đảo đều hội đủ. Tam Đảo nằm trên độ cao 200m so với mực nước biển, không khí trong lành, nguồn nước suối có nhiệt độ giao động từ 15 – 22 độ c, đặc biệt nguồn nước này luôn tỷ lệ nghịch với nhiệt độ ngoài trời. Điều này được cho là rất thích nghi với việc nuôi Cá Hồi.

Cán bộ của trung tâm lâm nghiệp Tam Đảo cho biết, việc nuôi các Hồi bước đầu đã có những tín hiệu rất đáng mừng. Nếu mô hình này thành công sẽ mở ra một triển vọng mới cho ngành chăn nuôi của huyện Tam Đảo nói riêng và của tỉnh nói chung. Hơn thế nữa, Tam Đảo sẽ có thêm một sản phẩm đặc trưng góp phần thu hút du khách đến với vùng đất du lịch này.

 

 

Anh Hiếu

Tệp đính kèm