Cập nhật: 12/05/2009 23:28:55 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 12.5, Tỉnh Đoàn đã tổ chức đại hội thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác và trao giải “Sổ vàng Nhật ký làm theo lời Bác” năm 2009. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Tẩm, Thường vụ Tỉnh ủy, trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Với tỉnh thần chủ động sáng tạo của các cấp bộ đoàn, trong việc triển khai, thực hiện cuộc vận động làm theo lời Bác, với nhiều hình thức đa dạng phong phú, thiết thực, góp phần làm chuyển biến nhận thức và hành động của thanh thiếu niên. Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục được tổ chức triển khai dưới nhiều hình thức sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực. Trong hơn 2 năm qua, toàn tỉnh đã tổ chức được gần 900 lớp học tập, gần 600 buổi sinh hoạt chuyên đề tại các chi đoàn, chi đội, thu hút trên 1,2 triệu lượt thanh thiếu nhi tham gia. Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức thành công hội thi “chúng em kể chuyên Bác Hồ” ở cả 3 cấp, đã có 275 liên đội, 100% huyện, thành, thị tổ chức hội thi, với hơn 4600 thí sinh thí sinh tham dự. Thông qua hội thi, đã giúp các em hiểu biết và cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc đời và sự nghiệp cũng như tấm gương đạo đức của Bác qua các câu chuyện kể. Tỉnh Đoàn phối hợp với các ngành giáo dục, chỉ đạo định kỳ tổ chức : “Giờ học tập về đạo đức Hồ Chí Minh”. Triển khai thực hiện “ 5 xây – 5 chống” theo lời Bác dạy; tổ chức ký cam kết thực hiện và đã có trên 30. 000 đoàn viên tham gia ký. Tỉnh Đoàn đã triển khai mô hình viết Sổ vàng “ Nhật ký làm theo lời Bác”. Sau 2 năm triển khai thực hiện, đến nay, đã có trên 5000 cuốn sổ của các cá nhân và tập thể. Mô hình : Nhật ký sổ vàng làm theo lời Bác được TƯ Đoàn đánh giá cao. Những đơn vị làm tốt là: Vĩnh Tường, Yên Lạc, Bình Xuyên, Đoàn các cơ quan dân chính Đảng tỉnh và Công an tỉnh.

 

Đại hội cũng đã đề ra phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới: tiếp tục thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo lời Bác dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú, hấp dẫn và thiết thực. Làm cho cuộc vận động thấm dần đến cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên. Đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền, phát hiện những gương người tốt, việc tốt để biểu dương.

 

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Tẩm khẳng định: cuộc vận động đã thực sự được các cấp bộ đoàn, hội, đội, triển khai sâu rộng và có hiệu quả, tạo ra sự lôi cuốn và sức hấp dẫn đối với tuổi trẻ trong toàn tỉnh, góp phần thúc đẩy phong trào đoàn và phong trào thanh thiếu niên trong tỉnh. Tại đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Tẩm, lãnh đạo tỉnh đoàn và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đã trao giải cho những tập thể, cá nhân có “Sổ vàng Nhật ký làm theo lời Bác” đạt giải; tuyên dương những thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

 

 

Việt Khương

Tệp đính kèm