Cập nhật: 12/05/2009 23:30:46 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thực hiện chương trình giám sát của HĐND tỉnh, sáng ngày 12/5, Ban văn hoá xã hội HĐND Tỉnh đã có buổi giám sát kết quả thực hiện nghị quyết 40 của quốc hội về phổ cập bậc THPT , đổi mới chương trình giáo dục và nghị quyết 04 của HĐND Tỉnh về phổ cập giáo dục. Cùng dự buổi giám sát có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, lãnh đạo huyện Vĩnh Tường.

Được thành lập từ năm 1972, trường THPT Nguyễn Viết Xuân đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành. Đến nay nhà trường đã có 1500 học sinh, chất lượng giáo dục được xếp 1 trong 10 trường THPT dẫn đầu của tỉnh với 50% tổng số học sinh xếp loại khá giỏi, 99% số học sinh thi đỗ TN năm học 2007-2008 và 60% số học sinh thi đỗ vào các trường đại học cao đẳng. Cùng với việc quan tâm chất lượng giáo dục , công tác phổ cập giáo dục được nhà trường rất quan tâm, dự kiến năm học 2009-2010 trường sẽ đạt chuẩn quốc gia. 

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn tập trung vào một số vấn đề như các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đạt phổ cập đến 2010 trong đó tập trung vào cơ sở vật chất, chất lượng đội ngũ. Cũng tại buổi giám sát trường THPT Nguyễn Viết Xuân đã nêu lên những khó khăn của nhà trường để đạt chuẩn đặc biệt là diện tích đất của nhà trường hiện không đạt so với yêu cầu. Kết luận buổi giám sát, Bà Hồ Thị Thuỷ, trưởng ban văn hoá Xã hội HĐND Tỉnh đánh giá trường THPT Nguyễn Viết Xuân đã thực hiện tốt nghị quyết 40 và nghị quyết 04 của quốc hội và HĐND tỉnh về phổ cập THPT và đổi mới chương trình giáo dục. Huyện cần tiếp tục nâng cao hơn nữa tỉ lệ phổ cập để đến 2010 huyện Vĩnh tường đạt chuẩn về phổ cập giáo dục phổ thông và định hướng nghề nghiệp cho học sinh và thanh niên từ 15-18 tuổi.

 

 

 

Đào Hiếu

Tệp đính kèm